Ngày 4-5, báo Pháp Luật TP.HCM có bài “Cho xây nhà siêu mỏng trên… vỉa hè!” phản ánh việc chính quyền phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM chấp thuận cho người dân hiến đất làm đường được xây nhà siêu mỏng trên vỉa hè.

Bài báo có đưa thông tin về hộ ông S. được UBND phường cho xây tới ba kiốt dùng để cho thuê. Ngay trong sáng 4-5, một trong ba kiốt nêu trên cũng vừa khai trương. Chị C. (ở Biên Hòa, Đồng Nai), người thuê kiốt này, cho biết đã đặt cọc tiền thuê dài hạn để bán quần áo, thời trang trẻ em; hai kiốt còn lại của hộ ông S. cũng đã có người thuê.

alt

Kiốt thời trang trẻ em Oxykid’s vừa khai trương tại kiốt siêu mỏng, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Về quan điểm xử lý các căn nhà “siêu mỏng” mà bài viết nêu, ông Nguyễn Tấn Bền, Giám đốc Sở Xây dựng, nói: Quan điểm chung, xuyên suốt của Sở Xây dựng là khi giải tỏa mở đường, phải thu hồi luôn những mảnh đất đầu thừa đuôi thẹo không đủ diện tích, không đủ quy chuẩn để không xuất hiện những dạng nhà, công trình siêu méo, siêu mỏng. Với trường hợp quận Bình Tân, quận có chủ trương cho phép những người dân tự nguyện hiến đất mở đường thì được xây tạm trên phần đất còn lại, quận và địa phương chủ động tìm tòi các biện pháp đẩy mạnh xã hội hóa nhằm nâng cấp mở rộng đường phố là điều đáng khen. Tuy nhiên, nếu vì mở đường mà quận và phường cho phép những công trình không đủ tiêu chuẩn lại xây trên lòng đường, vỉa hè thì phải xem lại.

“Chưa nói đến việc cho phép của địa phương không đúng quy định pháp luật về cấp phép xây dựng, việc cho xây tạm rồi sau này khi thực hiện tiếp lại giải tỏa thì chẳng khác nào giải tỏa nhà người dân hai lần là điều rất không nên, cần tránh. Sở Xây dựng sẽ có buổi làm việc với UBND quận Bình Tân về vấn đề này” - ông Bền nói.

CafeLand.vn - Theo PhapLuat
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland