Cùng với diễn biến khởi sắc của thị trường nhờ lực cầu tăng mạnh của nhà đầu tư trong nước, khối ngoại cũng trở lại với trạng thái mua ròng, tâm điểm chính là các cổ phiếu bluechip.

Vinhomes Central Park.

Trong phiên giao dịch ngày 22/3, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng xấp xỉ 8 triệu đơn vị, tăng mạnh so với phiên trước đó chỉ mua ròng 0,4 triệu đơn vị.

Tổng giá trị mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài tương ứng đạt 175,61 tỷ đồng, tăng 46,4% so với phiên trước.

Phiên 22/3, khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh nhất cổ phiếu VHM của Vinhomes với khối lượng hơn 1,6 triệu đơn vị, giá trị mua ròng tương ứng đạt 75,85 tỷ đồng.

Trước đó, trong phiên 21/3, khối ngoại cũng mua ròng mạnh nhất cổ phiếu VHM với giá trị đạt 54,23 tỷ đồng, tương đương khối lượng hơn 1,22 triệu đơn vị.

Các mã được mua ròng mạnh khác là HPG, VCI, VRE, POW, VCB…

Trong phiên 21/3, VHM bất giờ tăng gần hết biên độ với 6,7%, lên mức 45.400 đồng/cổ phiếu. Cuối tuần trước có thông tin CapitaLand đàm phán mua tài sản 1,5 tỷ USD của Vinhomes, có thể gồm một phần Ocean Park 3 hoặc DA tại Hải Phòng. Hiện Vinhomes cũng có kế hoạch chuyển nhượng 2 công ty con, tương ứng với hoạt động bán buôn.

Cụ thể, nguồn tin riêng từ Reuters cho biết, Tập đoàn CapitaLand – doanh nghiệp bất động sản châu Á - đang đàm phán mua tài sản trị giá khoảng 1,5 tỷ USD từ Vinhomes. Nội dung đàm phán của CapitaLand và Vinhomes là về một số dự án của Vinhomes.

Một trong số đó là một phần Ocean Park 3 - dự án phát triển theo phong cách thành phố nghỉ dưỡng rộng 294 ha gần thủ đô Hà Nội của Việt Nam, hoặc một dự án khác ở thành phố Hải Phòng.

Dự kiến, đây sẽ là một trong những giao dịch bất động sản lớn nhất ở Đông Nam Á trong vài năm trở lại đây. Cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đang đối mặt với khó khăn về thanh khoản trong vòng một năm qua.

Vinhomes hiện là công ty con của Tập đoàn Vingroup - doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam với giá trị vốn hóa 8 tỷ USD.

  • Vinhomes Ocean Park 2 hút cư dân với loạt chính sách ưu đãi

    Vinhomes Ocean Park 2 hút cư dân với loạt chính sách ưu đãi

    Với loạt chính sách hấp dẫn, Vinhomes Ocean Park 2 nói riêng và siêu quần thể đô thị biển 1.200ha phía Đông Hà Nội nói chung hứa hẹn sẽ đón luồng dịch chuyển cư dân lớn, biến nơi đây trở thành trung tâm sầm uất mới của vùng Thủ đô.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.