Ngày 2/2, tại buổi làm việc với Công ty cổ phần sân golf Ngôi Sao Hạ Long, đại diện các sở, ngành và địa phương của tỉnh Quảng Ninh đều đồng tình, ủng hộ và thống nhất cao việc xây dựng sân golf 27 lỗ ở thành phố Hạ Long.

Các tay golf đang thi đấu tại sân golf Sealinks-Phan Thiết (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Dự án sân gofl 27 lỗ mà Công ty cổ phần sân golf Ngôi Sao Hạ Long đề xuất dự kiến nằm ở khu vực đồi cột 3 đến cột 8, thuộc phường Hà Lầm, Hà Trung, Hồng Hải, Hồng Hà, thành phố Hạ Long, với diện tích khoảng 310ha.

Dự án này đã được Công ty cổ phần sân golf Ngôi Sao Hạ Long cùng với các đơn vị tư vấn trong nước và nước ngoài nghiên cứu, khảo sát để tìm ra phương án tối ưu, lập nhiệm vụ và quy hoạch sân golf 27 lỗ với đẳng cấp thế giới.

Theo đề xuất của Công ty, trong số 310ha diện tích quy hoạch trên, số diện tích quy hoạch sân golf 27 lỗ dự kiến là 75ha với phương thức thuê đất để kinh doanh; 10ha quy hoạch cho các dịch vụ sân golf bao gồm câu lạc bộ sân tập golf, bãi đỗ xe, nhà ăn, nhà nghỉ dưỡng; phần còn lại đầu tư công viên rừng cảnh quan để Công ty chăm sóc, bảo vệ...

Lý do đại diện các sở, ngành và địa phương của Quảng Ninh ủng hộ đề xuất trên là sân golf trên để phục vụ nhu cầu hoạt động thể thao của nhân dân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các doanh nhân, chuyên gia, khách quốc tế đến làm việc và là động lực để thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị chủ đầu tư lưu ý tới một số vấn đề như hạ tầng giao thông, vấn đề tác động môi trường, vấn đề cấp-thoát nước, phạm vi ranh giới nghiên cứu…

Trước đó, hồi cuối tháng 9/2014, Quảng Ninh cũng cam kết tháo gỡ mọi vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn Ximăng Hạnh Phúc của Đài Loan triển khai dự án xây dựng khu du lịch sinh thái kết hợp đô thị hiện đại trị giá 1 tỷ USD mà tập đoàn này đang nghiên cứu xây dựng khu vực đảo Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên.

Đáng chú ý, theo thiết kế, Khu đô thị sinh thái khu vực đảo Hoàng Tân với diện tích 516,69ha sẽ có 2 dự án chính là: sân golf 36 lỗ, chiếm diện tích khoảng gần 200ha và dự án Lucky New City trên diện tích đất còn lại gồm: Khu du lịch biển, khách sạn quốc tế và khu đô thị cao cấp (gồm đô thị ven biển và đô thị ven sườn núi).

Tập đoàn Ximăng Hạnh Phúc cam đoan từ năm 2015 bắt đầu triển khai đầu tư dự án, đến tháng 6/2017 hoàn thiện dự án sân golf quốc tế./.

Văn Đức (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.