CafeLand - Sáng 22/5, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), UBND tỉnh Hà Tĩnh và doanh nghiệp liên quan đã tổ chức lễ khởi công Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt tại xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ.

Theo đại diện Bộ GTVT, dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong những dự án đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông được tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước, sử dụng phần vốn góp nhà nước (VGF) để đánh giá tài chính thương mại, được cập nhật quy định chuyển tiếp của luật PPP và các Nghị định hướng dẫn trong quá trình đàm phán hợp đồng dự án.

Ngoài ra, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt là dự án cao tốc thứ 2 được triển khai theo hình thức PPP (sau dự án thành phần Nha Trang – Cam Lâm), được Bộ GTVT ký kết với nhà đầu tư. Dự án thành phần thứ 3 dự kiến được triển theo hình thức PPP là đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt dài khoảng 49 km, đi qua Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km), tổng vốn đầu tư 11.150 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng, vốn nhà nước khoảng hơn 6.000 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe (bề rộng nền đường 17m); vận tốc thiết kế 80km/h; Trên tuyến xây dựng đồng bộ các công trình và tiện ích hiện đại, trong đó có hầm Thần Vũ chiều dài khoảng 100m và cầu Hưng Đức có tổng chiều dài khoảng 4km.

Đây là dự án đầu tiên trong 3 cao tốc Bắc Nam theo hình thức đối tác công tư (PPP) được triển khai. Nhà đầu tư là Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty CP Tập đoàn CIENCO4,Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.