Thay vì đến các khu nghỉ dưỡng xa xôi trong và ngoài nước, nhiều người Việt muốn sở hữu bất động sản có khoáng nóng dẫn vào từng căn hộ/ biệt thự để có thể tắm khoáng nóng, trị liệu tại gia mỗi ngày.

Điều này thôi thúc một số nhà phát triển bất động sản bắt tay với những “huyền thoại” khoáng nóng trên thế giới đem công nghệ khoáng nhân tạo tân tiến nhất về Việt Nam.

Tổ hợp khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River, cách nhà thờ Đức Bà 18km

Sức hấp dẫn của khoáng nóng nhân tạo tại gia

Thị trường nghỉ dưỡng, bất động sản cao cấp trong nước và quốc tế những năm gần đây phát triển nhiều loại hình, dịch vụ đặc biệt để phục vụ nhu cầu ngày càng khắt khe của những khách hàng khó tính, cá tính.

Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của nhiều resort khoáng nóng nhân tạo nổi tiếng như: Sky Lagoon (Iceland); Kadensho Onsen, Arashiyama (Nhật Bản),…

Tại Việt Nam, các resort nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp rất hãn hữu và hiện chỉ có tại Huế, Quảng Ninh… Người dân địa phương khác muốn trải nghiệm nghỉ dưỡng phải di chuyển rất xa và mất thời gian.

Tổ hợp khoáng nóng trên cao tại KĐT Ecopark

Từ việc thấu hiểu lợi ích của tắm khoáng nóng mà nhiều người có nhu cầu muốn được tắm khoáng nóng tại gia bất cứ lúc nào có nhu cầu.

Chứng minh cho nhu cầu này của thị trường là việc nhà sáng lập Ecopark mở bán tòa tháp trị liệu The Landmark (Ecopark Hưng Yên) có khoáng nóng dẫn vào từng căn hộ và cháy hàng gần 1.200 căn hộ chỉ trong 10 ngày, từng tạo nên một kỉ lục “vô tiền khoáng hậu” trên thị trường bất động sản.

Hay khu biệt thự khoáng nóng tại Phú Thọ cũng sớm tìm chủ nhân sau ít ngày mở bán với giá được cho là “nóng như khoáng nóng”.

Tại TP.HCM, nơi được coi là “đất chật người đông”, nhu cầu thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng cũng thôi thúc nhiều người sở hữu bằng được căn hộ có khoáng nóng tại Quận 7…

Kiến trúc sư Đặng Bảo Ngọc – Giám đốc Raymond Việt Nam, thuộc Raymond Group - “huyền thoại” khoáng nóng Nhật Bản có lịch sử hơn 100 năm phát triển cho biết, hiện nay khoáng nóng onsen được biết đến với 2 dạng: onsen tự nhiên và onsen nhân tạo (onsen ion khoáng hóa).

“Không phải suối khoáng nóng tự nhiên nào cũng có tác dụng trị liệu tốt cho sức khỏe bởi có dòng khoáng có tạp chất, không có tác dụng trị liệu. Nhiều dòng khoáng nóng tự nhiên cũng giới hạn thành phần và chức năng khoáng, khó kiểm soát nồng độ. Trong khi đó, khoáng nóng nhân tạo được ứng dụng công nghệ ion khoáng hóa giúp tái tạo dòng khoáng nóng không hề thua kém khoáng tự nhiên, vẫn mang lại khả năng trị liệu và đặc biệt là công nghệ ion khoáng hóa giúp cá nhân hóa phù hợp với thể trạng người muốn trải nghiệm hơn”, ông Ngọc nói.

Ông Ngọc thông tin thêm, công nghệ pha khoáng nhân tạo này cũng giúp các chủ đầu tư không cần phụ thuộc vào nguồn khoáng nóng tự nhiên, không phụ thuộc vào vị trí địa lý.

Thực tế, tổng mức đầu tư cho khoáng nóng nhân tạo cao hơn nhiều so với khoáng nóng tự nhiên nhưng kết quả và chất lượng khoáng nhân tạo sẽ tốt hơn, đảm bảo sức khỏe và nhu cầu của người dùng tốt hơn.

Xuất hiện tổ hợp khoáng nóng nhân tạo lớn nhất Việt Nam nằm trong lòng đô thị nghỉ dưỡng

Giá trị chăm sóc sức khỏe chủ động là lợi ích lớn nhất của mô hình khoáng nóng tại gia. Tuy nhiên, tại thị trường miền Nam nói chung, TP.HCM nói riêng, người dân phải mất nhiều thời gian, chi phí di chuyển mới có thể trải nghiệm dịch vụ này tại các resort nổi tiếng.

Ecovillage Sigon River có tổ hợp khoáng nóng nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Nắm bắt nhu cầu này của thị trường, giải cơn khát khoáng nóng tại gia, mới đây, nhà sáng lập Ecopark- Chủ đầu tư tiên phong kiến tạo đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Việt Nam đã cho ra mắt những căn biệt thự khoáng nóng tại gia cuối cùng tại phân khu Onsen village (rộng 10.5ha), nằm trong dự án Ecovillage Saigon River.

Ecovillage Saigon River nằm tại phía đông Sài Gòn, cách nhà thờ Đức Bà 18km, được định hướng phát triển trở thành cùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam, tức vùng đất Blue Zones thứ sáu trên thế giới, nơi cư dân sống thọ, sống khỏe nhờ gẫn gũi với thiên nhiên.

Biệt thự khoáng nóng đơn lập tại Onsen Village

Onsen Village có 4 loại hình biệt thự bao gồm Onsen dinh thự, Onsen đơn lập, Onsen song lập và Onsen Garden.

Điểm nhấn của mỗi căn biệt thự là bể onsen ngoài trời ở tầng 1 nối liền với trục cảnh quan sông nước tạo nên sự mềm mại cho không gian và mở rộng tầm nhìn từ phòng khách và phòng ăn.

Những căn biệt thự tại Onsen village được thiết kế bởi Raymond- huyền thoại khoáng nóng Nhật Bản. Raymond cũng là tập đoàn nắm giữ công nghệ, bí quyết pha khoáng nhân tạo tốt nhất được bộ Y tế Nhật Bản chứng nhận.

Bà Mai Thị Hồng Quyên, đại diện nhà sáng lập Ecopark cho biết: Khoáng nóng tại Onsen village luôn có thành phần, nồng độ, nhiệt độ ổn định, không bị thay đổi hay ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh, không lẫn tạp chất.

“100% các căn biệt thự đều có khoáng nóng dẫn tận nhà, kết hợp cùng phòng xông hơi nóng, lạnh tạo thành một liệu trình tắm khoáng và trị liệu khép kín hoàn hảo. 100% các căn biệt thự đều sở hữu 2 mặt thoáng, 1 mặt giáp đường nội khu kín đảo, 1 mặt bao quanh bởi vườn Nhật hướng sông. 100% phòng ngủ các căn biệt thự đều được bố trí trên cùng 1 tầng, giúp kết nối không gian tình thân”, bà Quyên nói.

Theo quan sát của nhà đầu tư, những căn biệt thự khoáng nóng sở hữu vĩnh viễn này có sức hút đặc biệt trên thị trường không chỉ bởi giá trị truyền đời, càng để càng có giá mà còn ở yếu tố hữu hạn, khó tìm kiếm trên thị trường hiện nay một sản phẩm tương tự.

Bể khóng trong tổ hợp onsen clubhouse

Nằm trong tổ hợp khoáng nóng nhân tạo lớn nhất Việt Nam còn có tổ hợp onsen clubhouse mà trái tim là 13 bể khoáng chủ đề được kết hợp giữa các phương pháp trị liệu: Khoáng trị liệu, Thuỷ trị liệu, Nhiệt trị liệu để mang đến những hiệu quả theo nhu cầu khác nhau của cư dân.

Phòng xông hơi trong tổ hợp Onsen Clubhouse

Tại Onsen Clubhouse của Ecovillage Saigon River, để gia tăng hiệu quả trị liệu, chủ đầu tư còn thiết kế các tổ hợp thành phần như 4 phòng xông hơi lớn đáp ứng nhu cầu của nhiều cư dân cùng lúc, khu ẩm thực với nhà hàng thực dưỡng phục vụ bữa ăn sau liệu trình trị liệu.

Mô hình khoáng nóng tại gia còn là cơ hội hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. "Với nhu cầu về chăm sóc sức khỏe gia tăng, đặc biệt sau ảnh hưởng của Covid, giá cho thuê nhà có dịch vụ chăm sóc khoáng nóng luôn cao hơn so với bất động sản cùng phân khúc nhưng sẽ luôn là dòng sản phẩm được săn đón trong nhiều năm tới", bà Liên Dung, lãnh đạo một sàn giao dịch BĐS cao cấp đánh giá.

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.