CafeLand - Theo Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương), số vụ khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm đang gia tăng, chỉ xếp sau lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng thường ngày.

Số vụ khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm đang gia tăng

Cụ thể, trong quý 1/2016, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là  hàng hóa tiêu dùng thường ngày (56 trường hợp, chiếm khoảng 22,3%). Sau đó là nhóm tài chính - ngân hàng - bảo hiểm với 31 trường hợp.

Đây là các nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất.

Theo cơ quan chức năng, nhóm tài chính - ngân hàng - bảo hiểm đang tăng dần số lượng phản ánh, khiếu nại. Trong đó, chủ yếu là dịch vụ cho vay tín dụng tiêu dùng từ các công ty tín dụng và dịch vụ bảo hiểm.

Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh tiếp tục là 2 địa phương có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Hai thành phố này chiếm tỷ lệ phản ánh nhiều hơn hẳn so với các tỉnh, thành xếp sau đó như Thanh Hóa, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các vụ việc phân chia theo ngành hàng, lĩnh vực. Nguồn: Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cục Quản lý Cạnh tranh  cũng cho biết, đã tiếp nhận nhiều vụ việc lớn và giúp ngừoi tiêu dùng giải quyết thành công. Đơn cử như vụ việc tranh chấp về đặt phòng khách sạn tại Dubai.

Người tiêu dùng đặt phòng khách sạn tại Dubai qua trang web. Tuy nhiên, trước giờ bay 1 tiếng, người tiêu dùng nhận được email của trang web về việc không liên lạc được với chủ khách sạn. Công ty đồng ý bồi thường 150% số tiền đặt phòng (hơn 4.000 USD) nếu người tiêu dùng chứng minh có khiếu nại lên cơ quan chức năng tại Việt Nam. Sau khi thực hiện khiếu nại tới Cục và được tư vấn, người tiêu dùng đã được Công ty hoàn lại toàn bộ số tiền như đã được cam kết.

Thịnh Châu
  • Đất sử dụng 57 năm vẫn bị coi là… đất công: Cả xã và huyện kêu khó

    Đất sử dụng 57 năm vẫn bị coi là… đất công: Cả xã và huyện kêu khó

    Thị Trường  -  05/09/2016 8:32 AM

    Giải quyết khiếu nại, thay vì xử lý dứt điểm vụ việc, Thanh tra TP Hà Nội bị cho là lại có sự nhầm lẫn, khiến sự việc càng thêm phức tạp!

  • Phát sinh khiếu nại, tố cáo vì... nhầm?

    Phát sinh khiếu nại, tố cáo vì... nhầm?

    Thị Trường  -  16/06/2016 10:13 AM

    "Thửa đất nông nghiệp của gia đình tôi đang sử dụng thì không được UBND huyện ra quyết định thu hồi để thực hiện dự án (DA). Nhưng thửa đất đã bị thu hồi trọn vẹn từ năm 2005, nay lại "mọc" ra quyết định... thu hồi tiếp? Không những thế, chúng tôi thắc mắc về việc thu hồi thửa đất không có thực, công tác bồi thường GPMB chưa thỏa đáng, thì huyện Phúc Thọ lại cưỡng chế, buộc gia đình tôi phải giao đất...". Đây là nội dung đơn của ông Vũ Đức Luyến (thôn Thượng Lộc, xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ) gửi

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.