Khu tập thể C5 Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng) đã gần '60 tuổi', nay đã xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa tính mạng của hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây.

Nhìn khu tập thể xuống cấp nghiêm trọng như thế này, nhưng người dân sinh sống tại đây vẫn cố bám trụ trong nỗi lo thường trực.

Nhà bị nghiêng, lún, những mảng tường, trần nhà, bong tróc, thậm chí có chỗ thành tường hở cả lõi sắt. Tầng một, nền nhà thấp hơn mặt đường chừng hơn 1m, cứ hễ trời mưa là ngập. Gây nên nỗi lo âu và bức xúc cho những người dân sống tại đây.

Được xây dựng từ năm 1956 và đưa vào sử dụng vào năm 1960. Ban đầu khu tập thể C5 Quỳnh Mai chỉ có khoảng 80 hộ dân sinh sống, đa số là cán bộ công nhân viên của hai công ty thuộc Bộ GTVT gồm công ty cơ khí công trình và tập thể vật tư.

Mỗi căn hộ ở đây có diện tích 19m vuông, đầu tiên giành cho 4 người độc thân ở, nhưng sau khi xóa bao cấp, thay đổi an sinh, thì phân cho mỗi vợ chồng một căn hộ, cứ thế theo năm tháng, nhiều thế hệ đã ở cùng nhau trong mỗi căn hộ với diện tích 19m vuông như vậy, thậm chí một vài gia đình có đến 9 nhân khẩu chen chúc nhau sống trong đó.

Càng bất tiện hơn nữa, là mỗi tầng chỉ có 1 nhà vệ sinh đi chung, mỗi buổi sáng thường diễn ra cảnh xếp hàng, chực chờ nhau để đến lượt như thời bao cấp. Thêm vào đó, chỉ có 1 bếp ăn chung, do đó nhiều nhà đã phải tự nấu bếp ga trong nhà hay đun bếp lò ngoài hành lang, gây nên nguy cơ cháy nổ và ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Duy Hùng, tổ trưởng tổ dân phố khu nhà C5 Quỳnh Mai cho biết, từ lúc xây đến nay, ngói không đảo ngói, cứ hễ trời mưa là dột. Vữa trát ở hai phía đầu đốc nhà có tác dụng chống thấm thì nay tồn tại để cho có. Tường gạch thì phủ nhiều màu hoen ố bởi nắng mưa làm vụn gạch chảy ra bết vào tường.

Ngoài ra ông Hùng còn cảnh báo: “Trông bên ngoài còn đỡ sợ đấy, chứ chỉ cần chạm nhẹ tay vào tường thì biết vị ngay, nó chẳng bám chặt thế đâu, không cẩn thận bung ra cả mảng rơi xuống người ấy chứ”.

Giao thông vận tải
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.