29/04/2011 3:01 AM
Công ty CP Sài Gòn Nhà Đất (Saigon Land) ngày 27/4 đã tung ra dòng sản phẩm “đặc biệt” mang tên Yến Gia Trang tại Cần Giờ, với khẳng định, nhà đầu tư sẽ được lợi nhuận kép từ giá đất và từ... chim yến.

Chiều ngày 28/4, ông Đào Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, tỏ ra ngạc nhiên vì không biết dự án nào tên là Yến Gia Trang. “Huyện cũng không cấp phép cho doanh nghiệp nào triển khai dự án bất động sản liên quan đến nuôi chim yến”, ông Sơn khẳng định.

Dụ khách hàng bằng… chim yến

Trên website saigonland.com.vn, công ty này giới thiệu: "Đất Vàng Yến Bạc - Kho Bạc tương Lai", hứa hẹn mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn cũng như là an cư cho bạn, là nơi đầu tư một lần thu cả thế hệ. “Đất nền biệt thự nghỉ dưỡng kết hợp nuôi chim yến”.

alt
Sản phẩm Yến Gia Trang mà đơn vị rao bán khẳng định là người có thế nghỉ dưỡng cùng... chim. Ảnh: Đ.Sơn.

Tuy nhiên, theo thông tin Đất Việt có được, khu đất được đem bán rộng khoảng 2 ha, do 19 hộ dân “hùn” nhau triển khai, bằng cách phân ra từng lô và làm cầu, đường nội bộ. Mỗi một lô có diện tích thấp nhất cũng hơn 500m2, rồi giao cho công ty khai thác và quản lý. Như vậy, sản phẩm Yến Gia Trang là do người dân có đất tự đứng ra “quy hoạch” và Saigon Land bán, không hề được cơ quan có thẩm quyền cấp phép để nuôi chim yến hay để nghỉ dưỡng.

Theo khẳng định của một lãnh đạo Saigon Land, đây không phải là dự án bất động sản mà công ty chỉ thay mặt người dân đứng ra bán đất nền theo hình thức sang nhượng lại quyền sử dụng đất. Tại hợp đồng cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất và cung cấp dịch vụ chuyển giao công nghệ nuôi chim yến, do Saigon Land cung cấp cho khách hàng, thì ngay khi khách ký hợp đồng mua đất, công ty sẽ liên hệ với cơ quan chức năng xin phép xây dựng nhà nuôi chim yến cho khách. Ngoài ra, công ty còn cam kết cung cấp dịch vụ chuyển giao công nghệ nuôi chim yến nếu khách cần.

Cho người ở cùng... chim

Hiện giá đất mà công ty này bán ra thị trường từ 2,2 - 3,8 triệu đồng một m2. Thời gian thanh toán cũng được phân làm bốn đợt như một dự án bất động sản thông thường, trong đó đợt đầu đóng 30%. Và theo gợi ý, không chỉ nuôi chim yến, khách có thể xây biệt thự để ở cùng... chim. “Nếu mua đất ở đây, khách hàng sẽ được lợi kép, khi giá đất sẽ tăng lên và cả thu lời từ việc nuôi chim yến. Sau 5 năm nếu không hoàn vốn đầu tư, Saigon Land sẽ thu mua lại nhà yến và đất theo giá gốc cộng lãi suất ”, vị này khẳng định.

Hiện khu đất này vẫn là đất trồng cây lâu năm, chưa phải là đất thổ cư. Chưa nói với một diện tích hẹp nhưng hứa hẹn xây dựng mấy chục căn nhà yến, là vô lý, nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu một nhà yến có bệnh. “Thử nghĩ xem, cả một khu nuôi chim yến, chỉ riêng tiếng ồn thôi đã không thể chịu nổi. Ngoài ra, phân chim yến rất tanh, làm sao con người có thể sống chung”, một nhà đầu tư tại TP HCM phân vân.

Trong buổi họp đánh giá kết quả nuôi yến trong nhà ở huyện Cần Giờ mới đây, ông Nguyễn Trọng Liêm, Chi cục phó Chi cục Phát triển nông thôn TP HCM, cho biết, nhiều nhà đầu tư lách luật, bằng cách xin giấy phép xây dựng nhà ở rồi chuyển công năng sang nuôi yến. Nhiều nhà yến nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm tiếng ồn, tiềm ẩn nguy cơ các bệnh gia cầm. Thống kê của UBND huyện Cần Giờ, hiện huyện có khoảng 77 căn nhà nuôi chim yến, trong đó hơn 50 căn là nuôi trái phép.

Cafeland.vn - Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland