Khác với các địa phương khác, trước thông tin lên thành phố trực thuộc Trung ương, giá đất tại Khánh Hòa vẫn khá trầm lắng. Giá đất nền tại đây gần như không có biến động, trong khi đó, giá đất nông nghiệp lại rẻ bất ngờ.

Giá đất tại Khánh Hòa khá trầm lắng

Theo Quyết định số 241 của Thủ tướng Chính phủ, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế và Khánh Hòa là 3 tỉnh dự kiến trở thành các thành phố trực thuộc Trung ương giai đoạn 2021-2030.

Thời gian qua, do tác động của dịch Covid-19, thị trường bất động sản tại Khánh Hòa khá trầm lắng, không có dự án mới.

Khảo sát trên nhiều diễn đàn, website về bất động sản giá đất tại Khánh Hòa thời gian gần đây gần như không có biến động. Giá đất ở trung bình có giá từ 10-20 triệu đồng/m2, đó là với những lô đất được quảng cáo là view đẹp, vuông vắn, thậm chí người bán còn hứa sẽ chiết khấu cao cho những ai thiện chí.

Đơn cử, trên trang batdongsan.com, một mảnh đất có diện tích 285 m2 nằm ở TP Nha Trang được rao với giá 2,6 tỷ, tương đương với 9,1 triệu đồng/m2. Theo giới thiệu thì đây là nền dự án, đất đẹp, vuông vắn.

Do tác động của dịch Covid-19, thị trường bất động sản tại Khánh Hòa khá trầm lắng.

Hay trên trang alonhadat.com.vn, một mảnh đất có diện tích 76m2 nằm ở xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang được rao với ía 750 triệu đồng, tương đương với 9,8 triệu đồng/m2. Đất được quảng cáo là thổ cư 100%, đất 2 mặt đường trước sau, xây nhà rất thoáng lấy ánh sáng tự nhiên; Đường 3- 4m ô tô vào tận nơi; Gần chợ Ga cách 800 mét, gần trường học, uỷ ban, khu dân cư đông đúc

Một mảnh đất thổ cư khác nằm ở xã Phước Đổng, TP. Nha Trang có diện tích 98m2, được rao với giá 800 triệu đồng, tương đương với 8,1 triệu đồng/m2. Đất được giới thiệu là đã có sổ đỏ, vị trí đất trong khu dân cư gần Resort Diamond Bay...

Theo lãnh đạo Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa, từ năm 2019 đến nay, các sàn giao dịch BĐS tiếp tục hoạt động cầm chừng. Tất cả các phân khúc bất động sản trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu chững lại và trầm lắng vì liên tiếp đối mặt với nhiều khó khăn.

Nguyên nhân do nguồn vốn tín dụng bất động sản bị siết chặt; thủ tục hành chính về pháp luật đất đai đang phát sinh nhiều vướng mắc, dẫn đến chậm trễ trong việc thẩm định cấp phép phát triển dự án; nhiều dự án chưa được cấp phép vì đang vướng về sửa đổi Luật Đất đai liên quan đến đấu thầu, định giá đất...

Giá đất nông nghiệp Khánh Hòa rẻ bất ngờ

Theo khảo sát của PV Dân Việt, giá đất nông nghiệp tại Khánh Hòa có giá khá mềm, chỉ từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/m2. Các chuyên gia bất động sản cho rằng, không chỉ giá đất nông nghiệp tại địa phương này "đứng im" mà những phân khúc bất động sản khác cũng đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Giá đất nông nghiệp tại Khánh Hòa chỉ từ vài chục ngàn đồng/m2

Trên trang Chợ tốt, giá đất nông nghiệp tại Khánh Hòa được rao bán với giá rất rẻ, chỉ từ vài chục ngàn đồng/m2. Đơn cử, một mảnh đất 20.000 m2 ở xã Ninh Tân, thị xã Ninh Hòa được rao với giá 46.000 đồng/m2. Diện tích mảnh đất này gồm 1,2 ha đất trồng cây hàng năm và 8 sào đất trồng lúa. Chủ nhân mảnh đất cho biết, do ảnh hưởng của Covid-19 nên cần bán gấp. Đất cực đẹp, bằng phẳng, mọi phương tiện đều tới đất, gần nguồn điện, nước...

Hay một mảnh đất trồng cây lâu năm khác nằm ở thôn Tân Sơn, xã Ninh Xuân, Thị xã Ninh Hòa có diện tích 75.000 m2, được rao với giá 3 tỷ đồng, tương đương với giá chỉ 40.000 đồng/m2. Mảnh đất được quảng cáo "có sổ đỏ, trên đất đã trồng soài, keo và bưởi và 1 số cây ăn trái khác; đường đất rộng ôtô vô tận nơi".

Trên một website rao bán bất động sản khác, giá đất nông nghiệp tại Khánh Hòa có nhỉnh hơn chút. Cụ thể, trên trang alonhadat, một mảnh đất nông nghiệp có diện tích 1,3 ha ở Hò Thị, Diên Hòa, Diên Khánh được rao với giá 200.000 đồng/m2. Chủ mảnh đất cho biết, mảnh đất hiện có hơn 500 gốc xoài đang cho trái và các loại cây ăn quả khác; đất giáp các dự án phân lô; Hệ thống điện nước tưới tiêu đầy đủ...

Từ cuối năm 2020, đầu năm 2021, tại Nha Trang xuất hiện của một số dự án mới mang hi vọng sẽ kéo "hơi ấm" trở lại với thị trường bất động sản tại Khánh Hòa.

An Vũ (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.