Sáng 15.10, nhiều nhà đầu tư căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang (số 2, Phan Bội Châu, TP Nha Trang) đã kéo đến gần trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa, treo băngrôn "cầu cứu".

Các nhà đầu tư căn hộ du lịch treo băngrôn "cầu cứu" chính quyền tỉnh Khánh Hòa.
Theo đó, nội dung mà các chủ đầu tư "cầu cứu" là đề nghị UBND tỉnh tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan gồm lãnh đạo UBND tỉnh, Quân khu 5, Ngân hàng Quân đội, đại diện chủ căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang, Công ty TNHH Bạch Việt (chủ đầu tư khách sạn) để giải quyết triệt để vụ tranh chấp quyền lợi về mua bán căn hộ du lịch.

Bà Nguyễn Thị Thu Lan - Phó trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp và ghi nhận ý kiến của các nhà đầu tư căn hộ.

Theo thông báo kết luận của UBND tỉnh Khánh Hòa, việc Công ty Bạch Việt ký hợp đồng mua bán căn hộ với các cá nhân là trái với hợp đồng số 1988 (ngày 15.11.2013) đã ký với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và nội dung Giấy chứng nhận đầu tư cấp lần đầu (ngày 28.3.2014), điều chỉnh lần thứ nhất vào tháng 4.2015.

Tại thông báo này, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho rằng: "Sai phạm nói trên của Công ty Bạch Việt dẫn đến nhiều cá nhân bức xúc, gửi đơn tố cáo, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương".

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu Công ty Bạch Việt phải có trách nhiệm khẩn trương làm việc trực tiếp với các cá nhân có liên quan để giải quyết các tranh chấp và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các sai phạm của công ty theo quy định; khi làm việc với các cá nhân đã ký hợp đồng mua bán căn hộ, phải mời đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chứng kiến việc giải quyết tranh chấp đối với các cá nhân có đơn tố cáo.

Trong khi đó, ngày 24.11.2017, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã làm việc với Cty Bạch Việt về sự vụ này. Theo đó, các cơ quan, đơn vị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu Cty Bạch Việt chấm dứt ngay việc mua bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu: Từ nay đến 31.12, nếu Cty Bạch Việt không giải quyết triệt để các sai phạm trong thời gian qua, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 sẽ căn cứ vào các điều khoản Hợp đồng 1988 (năm 2013), tiến hành thanh lý hợp đồng.

Thế nhưng, thời gian qua, Công ty Bạch Việt cũng chưa giải quyết xong tranh chấp về quyền lợi với nhà đầu tư căn hộ tại khách sạn này.

N.P.T (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.