CafeLand - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc chấn chỉnh công tác quản lý về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong xây dựng.

Khách sạn Euro Star nằm trong danh sách 14 công trình vi phạm PCCC và bị xử phạt hành chính

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về PCCC trong đầu tư xây dựng theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó, Sở Xây dựng là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra các dự án, công trình xây dựng mới, cải tạo lại hoặc chuyển đổi tính chất, mục đích sử dụng nhưng chưa được phê duyệt quy hoạch, phê duyệt dự án, phê duyệt thiết kế, chưa thực hiện thẩm duyệt thiết kế về PCCC; chưa được cấp phép xây dựng; chưa được nghiệm thu trước khi đưa vào hoạt động hoặc phê duyệt, cấp phép chưa đúng quy trình theo quy định của pháp luật để có giải pháp xử lý, đảm bảo an toàn PCCC. Đồng thời hướng dẫn các đơn vị, cơ sở thực hiện nghiêm các quy định về PCCC trước khi phê duyệt quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng, giấy đủ điều kiện kinh doanh, cấp giấy phép đầu tư. Tham mưu cho UBND tỉnh xử lý đối với các công trình đã được cấp giấy phép xây dựng nhà ở nhưng chưa chuyển đổi sang kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, văn phòng cho thuê… mà không làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng công trình theo quy định; các công trình đã thẩm duyệt thiết kế về PCCC, thi công xây dựng xong nhưng chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động.

Riêng đối với Cảnh sát PCCC tỉnh, ngoài việc tổ chức kiểm tra, rà soát các công trình xây dựng thuộc danh mục dự án công trình do cơ quan Cảnh sát PCCC thẩm duyệt thiết kế về PCCC trên địa bàn tỉnh, cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về PCCC. Trường hợp những cá nhân, tổ chức vi phạm đã bị ra quyết định xử phạt nhưng chưa thi hành hoặc đang thi hành quyết định mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm thì đây dược coi là hành vi vi phạm mới cần lập biên bản xử lý đối với tình tiết tăng nặng là tái phạm để xem xét ra quyết định phạt hoặc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền. Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí đưa danh sách các doanh nghiệp, dự án công trình vi phạm nghiêm trọng về công tác PCCC, công trình chưa đủ điều kiện an toàn về PCCC nhưng vẫn đưa vào hoạt động… lên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho người dân và các cơ quan, tổ chức biết để lựa chọn trước khi tham gia đầu tư hoặc tham gia hoạt động tại các cơ sở này.

Được biết, thời gian qua, một số dự án, công trình trên địa bàn tỉnh được các cơ quan chức năng phê duyệt, cấp phép nhưng chưa thực hiện đầy đủ thủ tục thẩm duyệt thiết kế và PCCC theo quy định hoặc có thẩm duyệt thiết kế nhưng chưa tổ chức nghiệm thu đã đưa công trình vào hoạt động. Một số chủ cơ sở còn tự ý thay đổi công năng, tính chất sử dụng của công trình hoặc làm thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở nhưng thực chất lại xây dựng khách sạn, nhà nghỉ, văn phòng cho thuê… bỏ qua thủ tục thẩm duyệt thiết kế về PCCC, dẫn đến không đảm bảo an toàn PCCC trong quá trình hoạt động kinh doanh, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội và môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Xử phạt 14 khách sạn với hơn 1,3 tỷ đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt 14 khách sạn do vi phạm về Phòng cháy chữa cháy (PCCC), tổng số tiền xử phạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Những khách sạn bị xử phạt đều có quy mô lớn, từ 11 đến 25 tầng, nằm ở trung tâm TP.Nha Trang. Có thể kể đến các khách sạn như Dubai, New Sun, Vennue, Love, Euro Star, Begonia, Lavender, B&B, Aroma Nha Trang, Maple Leaf, Siren, Bavico Nha Trang, Tri Giao. ..

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.