Dự kiến ngày 30/6 tới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức cuộc họp bàn giải quyết việc cấp giấy chứng nhận cho người dân nhận chuyển nhượng căn hộ du lịch và các nội dung liên quan.

Ảnh minh họa

Theo đó, ông Trần Hòa Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo nội dung triển khai Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Trong đó có việc cấp giấy chứng nhận cho người dân nhận chuyển nhượng căn hộ du lịch và các nội dung có liên quan.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh rà soát, báo cáo đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc khi triển khai Nghị định số 10/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các sở, ngành chủ động nghiên cứu nội dung và đề xuất ý kiến tại cuộc họp.

Thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến quý 1/2023 trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa hiện đang triển khai 26 dự án du lịch nghỉ dưỡng với quy mô 12.149 căn hộ du lịch và 2.588 căn biệt thự du lịch.

Trước đó, ngày 3/4/2023, Chính phủ ban hành Nghị định số 10/2023/NĐ-CP về việc về hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.

Giới chuyên gia bất động sản cho rằng, việc ban hành Nghị định này có ý nghĩa rất lớn trong việc tháo gỡ những nút thắt về pháp lý cho phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Cụ thể là cho người mua căn hộ khách sạn, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng (condotel) và văn phòng lưu trú (officetel), biệt thự du lịch nghỉ dưỡng trong bối cảnh phân khúc này thời gian qua bị "chìm vào trong giấc ngủ dài" do vướng mắc về pháp lý.

  • Khánh Hòa: Khánh thành bệnh viện đa khoa hơn 350 tỉ đồng

    Khánh Hòa: Khánh thành bệnh viện đa khoa hơn 350 tỉ đồng

    Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang có quy mô 200 giường bệnh, tổng vốn đầu tư 355 tỉ đồng vừa được khánh thành sẽ bổ sung thêm số lượng cơ sở y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân TP. Nha Trang.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.