UBND tỉnh Khánh Hòa vừa báo cáo về việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 8, trong đó có nội dung liên quan đến việc xử lý các công trình xây dựng vi phạm.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo UBND thành phố Nha Trang tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm còn tồn đọng tại các dự án, như khu biệt thự cao cấp Oceanview, phường Vĩnh Trường; khu biệt thự Nha Trang – Seapark, xã Phước Đồng; các công trình tại khu vực Đồng Muối, phường Phước Long; khu vực nghĩa trang công Binh, xã Vĩnh Ngọc.

Theo báo cáo của UBND thành phố Nha Trang, đến nay tại khu vực Đồng Muối – Phước Long đã có 60 công trình bị cưỡng chế phá dỡ và có 16 trường hợp tự nguyện phá dỡ công trình xây dựng vi phạm.

Đối với 375 công trình xây dựng vi phạm còn tồn đọng chưa tổ chức phá dỡ, UBND thành phố Nha Trang dự kiến sẽ tiếp tục cưỡng chế tháo dỡ trong quý 3/2023.

Tại khu vực nghĩa trang Công Binh – Vĩnh Ngọc đã cưỡng chế 16 công trình, dự kiến sẽ tiếp tục cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm xây dựng còn lại trong quý 3/2023.

Riêng tại dự án Khu biệt thự Nha Trang – Seapark có tổng cộng 5 trường hợp vi phạm xây dựng. Trong đó có 3 trường hợp đã tự khắc phục xong phần công trình xây dựng vi phạm.

UBND xã Phước Đồng hiện đang vận động, tuyên truyền các chủ đầu tư tự tháo dỡ đối với 2 công trình còn lại. Trong trường hợp các chủ đầu tư không tự nguyện tháo dỡ, UBND xã Phước Đồng sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ trong quý 3/2023.

Cũng theo báo cáo của UBND thành phố Nha Trang, tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có tổng cộng 15 trường hợp xây dựng vi phạm.

Trong đó có 3 công trình đã hoàn thành tháo dỡ. Bên cạnh đó có 7 công trình đã tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm theo tầng cao và đang được vận động để tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm về mật độ, khoảng lùi. Tại khu vực này còn có 5 công trình chưa triển khai tháo dỡ công trình vi phạm theo tầng cao, mật độ, khoảng lùi.

Hiện UBND thành phố Nha Trang đang trình UBND tỉnh Khánh Hòa điều chỉnh phương án để cưỡng chế phá dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm do các chủ đầu tư chây ỳ, kéo dài thời gian để đối phó, không chấp hành thực hiện tháo dỡ theo đúng tiến độ.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.