CafeLand - UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn chỉnh quy hoạch sử dụng đất xây dựng các trường đại học, cao đẳng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để UBND thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy trong tháng 12/2010.

Trước mắt cần ưu tiên di dời các trường đại học, cao đẳng công lập vào khu vực quy hoạch xây dựng trường đại học, cao đẳng tại khu đô thị Tây Bắc thành phố.

Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì phối hợp với cơ quan đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo tại thành phố và các sở ngành liên quan khẩn trương lập đề án di dời các trường đại học, cao đẳng ở khu vực trung tâm ra các khu quy hoạch tập trung tại các cửa ngõ thành phố.

Riêng các cơ quan chức năng sẽ tổ chức họp với các trường trên địa bàn thành phố để giới thiệu với các trường về khu vực quy hoạch đầu tư xây dựng các trường đại học, cao đẳng tại khu đô thị Tây Bắc để các trường chủ động đăng ký thực hiện di dời.

Được biết, khu đô thị Tây Bắc thuộc huyện Hóc Môn và Củ Chi với tổng diện tích trên 6.000ha, trong đó dành khoảng 925 ha để làm khu đô thị đại học. Dự kiến sau khi hoàn thành có thể tiếp nhận khoảng 75.000 người đến học tập và sinh sống.

Việc di dời các trường này ra các khu vực quy hoạch tập trung tại các cửa ngõ thành phố nhằm giải quyết các vấn đề phát triển đô thị, chống ùn tắc giao thông, bảo đảm môi trường đô thị.

Đồng thời tạo điều kiện cho các trường phát triển cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực các khu công nghiệp và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Xây dựng cơ sở giáo dục Đại học tiên tiến ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland