CafeLand - Từ các bến du thuyền của Monaco đến các sườn núi của Aspen, không có gì là bí ẩn khi những người giàu có thích đi nghỉ dưỡng.

Villa Charlotte tại Mauritius thuộc bộ sưu tập Richstone Collection

Nhưng nơi họ lưu trú lại là một bí ẩn. Những ngôi nhà cho thuê cung cấp không gian và sự riêng tư, trong khi các khách sạn sang trọng có nhân viên phục vụ theo nhu cầu sẵn sàng làm mọi thứ để cho nhóm khách hàng giàu có hài lòng.

Casa Fryzer in Los Cabos, Mexico thuộc bộ sưu tập Chairman’s Colelction, nơi từng đón các ngôi sao giải trí, hoàng tộc, và các Giám đốc điều hành của các công ty trong top 500 Fortune

Với những biệt thự nghỉ dưỡng siêu sang, những du khách giàu có có thể có cả hai điều trên. Những biệt thự này đứng ở đỉnh cao nhất của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng xa xỉ, đi kèm với khuôn viên lộng lẫy, đầu bếp riêng, và mức giá hàng đêm bằng với khoản thanh toán vay thế chấp hàng tháng của nhiều người.

Những ngôi nhà siêu sang

Những ngôi nhà siêu sang là thuật ngữ đang được một số công ty cho thuê sử dụng để phân biệt chúng với các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp thông thường.

Turks & Caicos’ La Dolce Vitta gồm 9 phòng ngủ và không gian rộng hơn 12.300 feet vuông

Một trong những công ty như vậy là Icon Private Collection, nơi người dùng có thể tìm kiếm "biệt thự cực kỳ sang trọng" với ngân sách bắt đầu từ 10.000 bảng Anh (13.450 USD) mỗi đêm. UltraVilla là một công ty khác, kết nối khách du lịch đến những ngôi nhà sang trọng từ Saint Martin đến những vườn nho Franschhoek của Nam Phi.

Trong khi đó, Villas of Distinction phân biệt các biệt thự tốt nhất của nó bằng một thuật ngữ khác là các bộ sưu tập. Các ngôi nhà nằm trong bộ sưu tập Chairman’s Collection có các vị trí, kiến ​​trúc và sự riêng tư hàng đầu, cũng như “thiết kế tinh tế cả trong nhà và ngoài trời”.

Steve Lassman, Phó chủ tịch Villas of Distinction, cho biết trong số hơn 2.900 căn nhà cho thuê sang trọng, chỉ có 35 căn đủ tiêu chuẩn để xếp vào các bộ sưu tập.

Ông nói: “Chúng tôi có một vài căn nhà mới sẽ ra mắt trong vòng 30 ngày tới, điều đó thật đáng kinh ngạc,” ông nói thêm rằng một số căn nhà sẽ có dịch vụ máy bay phản lực tư nhân bắt đầu từ năm 2021.

Các công ty khác có đặc điểm cụ thể hơn. Luxico cho thuê “biệt thự siêu sang” năm sao ở Úc đi kèm dịch vụ người giúp việc hàng ngày, quản gia cá nhân, bộ khăn trải giường thiết kế riêng, tủ lạnh chứa đầy đồ và quầy bar cung cấp rượu vang và rượu mùi hàng đầu.

Biệt thự nghỉ dưỡng tư nhân

Àni Private Resorts là một lựa chọn kỳ nghỉ kết hợp cho những du khách giàu có.

Àni Anguilla gồm 10 phòng hạng suite

Công ty có bốn “biệt thự nghỉ dưỡng tư nhân” - ở Anguilla, Cộng hòa Dominica, Sri Lanka và Thái Lan - kết hợp các yếu tố tốt nhất của các căn nhà riêng và khu nghỉ dưỡng tư nhân, CEO công ty Ira Bloom cho biết.

Bloom nói: “Trong một căn nhà riêng, khách phải tự làm rất nhiều việc, cho dù đó là thuê đầu bếp, lên kế hoạch cho bữa ăn, nấu ăn… họ hầu như chỉ có một mình mà không có nhân viên phục vụ. Tại Àni, chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng của mình”.

Àni Private Resorts thuê các điều phối viên hoạt động của trẻ em để tổ chức các cuộc săn tìm kho báu trên bãi biển, các lớp học làm bánh và làm đồ thủ công

Các nhân viên, hầu hết đều được đào tạo tại các khách sạn xa xỉ hàng đầu thế giới của Aman Resorts và Four Seasons, có thể tổ chức các yêu cầu đặc biệt, từ lễ bắn pháo hoa đến hạ cánh trực thăng bên trong biệt thự.

Các tiện nghi tại đây cũng giống như một khu nghỉ dưỡng hơn là một căn nhà cho thuê. Trải dài trên diện tích 20.000 mét vuông dọc theo bờ biển phía Nam, địa điểm tại Sri Lanka của Àni có sân tennis riêng (và quần vợt chuyên nghiệp), spa và điều phối viên hoạt động cho trẻ em.

Yeshi Phuntsho, Giám đốc điều hành hoạt động của Àni cho biết, bất chấp đại dịch trên toàn cầu, tất cả bốn khu nghỉ dưỡng của họ đều mở cửa.

"Àni Anguilla và Àni Dominican Republic đang hoạt động bình thường," ông nói. "Chúng tôi thực sự đã rất bận rộn tại hai địa điểm này vì mọi người thích có kỳ nghỉ riêng tư do Covid-19”.

Các địa điểm ở Thái Lan và Sri Lanka chỉ mở cửa cho khách trong nước.

Giống như một ngôi nhà riêng, mỗi khu nghỉ dưỡng chỉ tiếp đón một nhóm khách tại một thời điểm, Bloom nói. Giá bao gồm bữa ăn, đồ uống (bao gồm cả rượu), trị liệu spa, huấn luyện cá nhân, lớp học nấu ăn, và chương trình giải trí cho trẻ em.

Bloom cho biết, công ty đã từng tính phí theo thực đơn gọi món, nhưng việc phải xem menu và các khoản phí không phải là cách “cực kỳ thú vị” để tận hưởng kỳ nghỉ.

Ông nói: “Nghỉ dưỡng sang trọng và trọn gói cho phép khách hàng của chúng tôi không phải lo lắng về bất cứ điều gì và chỉ cần tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch”, ông nói.

Mỗi kỳ nghỉ của Àni có giá từ 4.625 đô la mỗi đêm (cho 8 người lớn) hoặc 9.625 mỗi đêm (cho 28 người lớn).

Những ngôi nhà mang tính lịch sử

Sau đợt trùng tu trị giá 40 triệu đô la Mỹ kéo dài gần một thập kỷ vào năm 2019, Templeton House tại London hiện đang nhận khách hàng đêm. Dinh thự thời Georgia 240 tuổi và là ngôi nhà cũ của Winston Churchill có 8 phòng ngủ, 1 spa và một hồ bơi dài 25 mét.

Templeton House nằm ở quận Richmond bên bờ sông Thames của Luân Đôn

Năm 2010, ngôi nhà được mua bởi David và Laura Rich-Jones, đôi vợ chồng đứng sau Richstone Properties, một công ty phát triển bất động sản có trụ sở tại London đã chuyển sang thị trường cho thuê nhà ở sang trọng với sự ra mắt của biệt thự La Bergerie ở miền nam nước Pháp.

Sau đó, họ đã bắt đầu phát triển bộ sưu tập Richstone, một “danh mục đầu tư cực kỳ độc đáo với các bất động sản có đầy đủ nhân viên phục vụ”, Giám đốc điều hành David Rich-Jones cho biết.

Phòng vẽ tại Templeton House, nơi có bức họa chủ nhân đầu tiên của căn nhà là Lady Templeton

Không giống như nhiều khách sạn và nhà cho thuê, đặt phòng ngay lập tức không có sẵn với những căn nhà mang tính lịch sử này. Rich-Jones cho biết khách hàng chủ yếu đến từ "một nền tảng kinh doanh chuyên nghiệp cao" và được đánh giá trước khi họ có thể đặt phòng.

La Bergerie là một biệt thự tám phòng ngủ với nhà bếp chuyên nghiệp, rạp chiếu phim, nhà khách và sân bay trực thăng ở Provence, Pháp.

Rich-Jones nói: “Chúng tôi luôn kiểm tra khách hàng của mình - điều quan trọng nhất là để đảm bảo rằng việc di chuyển và nguồn tiền chi trả của họ là hợp pháp. Điều quan trọng đối với chúng tôi là những bất động sản này, tất cả đều là nhà thuộc sở hữu tư nhân của chúng tôi, đều được khách hàng tôn trọng”.

Sự độc đáo và riêng tư là hai trong số những lý do chính khiến khách đặt những căn nhà này.

Giám đốc Laura Rich-Jones cho biết: “Với các bất động sản thuộc Richstone Collection, bạn sẽ được hưởng tất cả các tiện ích của một khách sạn hàng đầu, nhưng trong một khung cảnh rất riêng tư. Ví dụ: bạn không cần phải chia sẻ hồ bơi hoặc phòng ăn của mình với người lạ”.

“Chỉ một số khách được lựa chọn có thể tới nghỉ mỗi năm,” cô nói. “Và hầu hết các lượt đặt trước đều là do giới thiệu”.

Mỗi ngôi nhà đều có đầu bếp, bếp trưởng, nhân viên phục vụ và đội ngũ quản gia. Các dịch vụ như trông trẻ và yoga có thể được sắp xếp. Công ty tổ chức các hoạt động như leo núi, lái tàu lượn và đua xe, tất cả đều cần được khách yêu cầu trước đó.

Giá hàng đêm của các căn nhà mang tính lịch sử này rất đắt đỏ: Templeton House – 18.217 đô la Mỹ, La Bergerie – 5.890 đô la Mỹ, và Biệt thự Charlotte – 5.290 đô la Mỹ.

Lam Vy (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.