Không lâu trước đây, bang Chhattisgarh được tách ra từ bang rộng lớn Madhya Pradesh vùng miền trung Ấn Độ. Baster là một trong mười sáu huyện của bang Chhattisgarh mới được thành lập. Trước kia Baster rộng tới 39.114 km2. Ngày nay, nó được tách thành ba huyện là Bastar, Kanker, và Dantewada.

Chặng đường dài từ Raipur đến Jagdalpur (khoảng 300 km) được đánh dấu bằng sự thay đổi về địa hình khi vượt qua vùng đồng bằng để đến khu vực cao nguyên. Những cấu trúc đá khác thường và màu đất nâu của cao nguyên Deccan với chân trời ngút tầm mắt từ bốn hướng làm cho chuyến đi trở nên không thể nào quên. Nằm ở giữa chặng đường từ Raipur, thủ phủ bang Chhattisgarh tới Jagdalpur, khách du lịch có thể dừng chân tại Cung điện hoàng gia Kanker để ăn trưa. Cung điện tuy nhỏ nhưng mang một vẻ quyến rũ kỳ lạ, không giống với bất kỳ cung điện hoàng gia nào của Ấn Độ. Ngày nay, địa chỉ này là nơi ở của hoàng gia Kanker và luôn rộng cửa đón chào du khách. Trong bữa ăn trưa với gia đình hoàng tộc, khách có thể biết thêm nhiều điều về mối quan hệ của họ với các bộ lạc trong vùng.

Chặng thứ hai của cuộc hành trình ngắn hơn chặng thứ nhất, bởi khi đó mắt của các du khách dán vào phong cảnh tuyệt vời bên ngoài kính cửa của ôtô. Ở Chitrakote, cách Jagdalpur 38 km, khách có thể dừng chân bên thác Chitrakote hình móng ngựa trên sông Indravati. Ánh hoàng hôn chiếu trên những con thác khiến nước và đá biến thành màu vàng. Dòng sông lặng lẽ chảy như thể đã trút hết mọi năng lượng của mình trên những ngọn thác.

Thác Chitrakote. ( frontlineonnet)

Trong đêm đầu tiên ngủ trong trại, khách du lịch được thưởng thức sự huyền diệu và thư giãn dưới ánh trăng sáng. Nửa đêm, một tiếng trống đột ngột nổi lên, báo hiệu màn đêm chưa kết thúc, khách du lịch được chào đón bởi một nhóm dân địa phương ăn mặc sặc sỡ và đội những chiếc khăn trùm đầu bằng những chiếc mũ sừng, nhảy theo tiếng trống. Vũ điệu của họ vừa duyên dáng vừa mạnh mẽ.

Dussehra là lễ hội kỷ niệm chiến công đánh bại vua quỷ ác Ravana và chiến thắng của lẽ phải. Nhưng ở Bastar, Dussehra được tổ chức để kỷ niệm sức mạnh và sự thông thái của Sri Danteshwari Mai, vị thần chính của Bastar. Người ta tin rằng vào khoảng thế kỷ 15, nữ thần Mai đã dẫn Maharaj Purushaottam Deo thoát khỏi kẻ thù và đưa ông lánh vào một vùng gọi là Bastar. Kể từ đó trở đi, ông tổ chức lễ Bastar Dussehra hằng năm với lòng biết ơn và trân trọng.

Ngày hôm sau, khách dậy sớm để theo dõi ánh bình minh đằng sau thác Chitrakote và tắm mình trong ánh nắng bình minh. Bắt đầu một ngày bận rộn, du khách lái xe đến thung lũng Kanger, cách Jagdalpur 38 km, một trong những vùng biệt lập cuối cùng của khu rừng nguyên sinh còn sót lại trên vùng bán đảo này. Từ vòm lá dày cho đến thảm cây bụi, khu thung lũng Kanger mang đến một khái niệm về đời sống thực vật trong toàn vùng.

Nơi đây có rất nhiều loài động vật như hổ, báo, nai, lợn rừng, mãng xà, gấu, rái cá, chó rừng và nhiều loài linh trưởng khác. Trong rừng có nhiều hang đá với các hình thù thạch nhũ rất đẹp. Không ai có thể phủ nhận những hang động này là nơi rất hấp dẫn của Bastar. Điểm đến tiếp theo là thác Tathgarh, ở độ cao 100 m, cũng nằm trong khu rừng này. Thác nước là nơi rất lý tưởng cho những chuyến du ngoạn ngắm cảnh.

Trên hành trình trở lại Chitrakote, du khách dừng chân tại Jagdalpur để xem các phiên chợ trong vùng và các lễ hội Dushera, thăm đền Danteshwari ở gần cung điện Bastar và bảo tàng nhân loại học, nơi cung cấp nhiều kiến thức về các bộ lạc quanh vùng Bastar, các tập tục và truyền thống nghi lễ khác nhau của họ.

Một truyền thống rất phổ biến ở Bastar là các phiên chợ tuần haat. Mọi xóm nhỏ ở đây đều có các haat - nơi vật phẩm, tác phẩm nghệ thuật và đồ thủ công của vùng được đem bán. Hành trình tiếp theo tới Raipur, thăm các làng nghề ở Kondagaon. Nghề thủ công của các bộ lạc ở Bastar rất nổi tiếng, nhất là các sản phẩm hợp kim và các kiểu dệt đặc trưng trên lụa Kosa. Có những làng nghề nổi tiếng ở đây như Bhelvapadar, Kidichepda và Kumharpara.

Nơi đến cuối cùng là Keshkal, khoảng 30 km từ Kanker, nơi có hai nhà nghỉ cổ rất đẹp. Tại đó du khách có thể ngắm nhìn thung lũng đan xen của những hẻm núi bao phủ trong rừng rậm.

Cafeland.vn - (Theo Saigonnet)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland