Ngày 16/11/2010, Công ty Cổ phần Đầu tư Trung tâm Thương mại Vinh (VICENTRA) và hệ thống siêu thị Big C Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm thương mại Vicentra và Đại siêu thị Big C Vinh nằm tại số 2 đường Quang Trung, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là Trung tâm thương mại lớn và hiện đại bậc nhất của thành phố Vinh – trung tâm kinh tế của khu vực Bắc Trung Bộ.
Dự án Trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp và nhà phố VICENTRA do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vinh (Vicentra) thuộc Eurowindow Holding làm chủ đầu tư. Dự án gồm tòa tháp 20 tầng với khối đế 4 tầng là trung tâm thương mại, 16 tầng là khu căn hộ cao cấp và khối nhà 4 tầng với 20 căn nhà phố, được bao quanh bởi 4 tuyến phố lớn Quang Trung, Trần Phú, Ngư Hải, Thái Phiên. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích khu đất là 11.352,6m2; tổng diện tích sàn 48.128m2 và diện tích tầng hầm 9.382m2. Tổ hợp Vicentra là quần thể kinh doanh sôi động và sầm uất bậc nhất của thành phố Vinh.

Hiện nay, toàn bộ mặt bằng Trung tâm thương mại với tổng diện tích sàn 17.600 m2 đã được hoàn thiện và cho Hệ thống Siêu thị Big C thuê để thành lập Đại Siêu thị Big C Vinh.


Sự ra đời của Đại siêu thị Big C Vinh đặt tại Trung tâm thương mại đã khẳng định thành công của việc hợp tác giữa Công ty Vicentra và Đại siêu thị Big C, cũng như thành công của Eurowindow Holding trong việc đầu tư tại thành phố Vinh.


Big C Vinh gồm 1 tầng hầm dành cho giữ xe và 4 tầng lầu dành riêng cho khu thương mại: tầng một là khu vực cửa hiệu cho thuê có diện tích 3.200m2 với các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như An Phước, Việt Tiến, Maxx Style, Lining, John Henry, Blue Exchange, Triumph, Nino Maxx, Bata, Bourjois, Vikos, KFC…; tầng hai và tầng ba có tổng diện tích 6.000 m2 là khu siêu thị tự chọn chuyên về các mặt hàng bách hóa, vải sợi, thực phẩm khô và thực phẩm tươi sống qui tụ khoảng 40.000 mặt hàng; tầng bốn là khu vực văn phòng, vui chơi, nhà hàng, giải trí… rộng khoảng 3.000m2, đặc biệt tại đây có khu Big Game diện tích gần 500 m2 phục vụ các trò chơi, giải trí hiện đại.. Big C Vinh là Đại siêu thị lớn và hiện đại nhất khu vực Bắc Trung Bộ với tổng diện tích kinh doanh trên 15.000m2.


Về những tác động tích cực thiết thực đầu tiên đối với thành phố Vinh cũng như khu vực Bắc Trung Bộ, cần kể đến việc thu hút nguồn lao động đáng kể tại địa phương. Trong giai đoạn đầu, toàn bộ trung tâm thương mại Vicentra sử dụng khoảng 1.000 nhân viên, trong đó có khoảng 500 lao động làm việc trực tiếp tại Đại siêu thị Big C Vinh. Toàn bộ đội ngũ cán bộ của Đại siêu thị Big C Vinh sau khi tuyển dụng đều được đào tạo một cách bài bản chuyên nghiêp về nghề bán lẻ tại các Đại siêu thị Big C khác trên toàn quốc trong thời gian từ 8 – 10 tháng.


Về lĩnh vực cung ứng hàng hóa, thông qua hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương” được tổ chức vào tháng 7/2010 tại Vinh, Big C Vinh bước đầu đang triển khai hợp tác với khoảng 30 nhà sản xuất thực phẩm, rau quả tươi sống, đặc sản địa phương…, hướng dẫn họ trong việc ổn định sản xuất, tôn trọng các chuẩn mực qui định về an toàn vệ sinh, phát triển bền vững các ngành nghề địa phương. Big C Vinh tiếp tục tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác và quảng bá sản phẩm địa phương tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc.


Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, với khẩu hiệu “Big C – Giá rẻ cho mọi nhà”, sự góp mặt của Đại siêu thị Big C tại Vinh sẽ có tác động tích cực đến sự bình ổn giá cả tại thị trường này như điều đã được minh chứng tại các thành phố lớn nơi Big C có mặt (Hà Nội, Biên Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế).


Với mô hình “Big C – Nơi mua sắm của cả gia đình” đã và đang gặt hái nhiều thành công, Đại siêu thị Big C Vinh và Trung tâm Thương mại Vicentra là trung tâm mua sắm tổng hợp thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm của người dân địa phương và khách du lịch với nguồn hàng phong phú dồi dào, chất lượng kiểm soát, các chương trình khuyến mãi giảm giá qui mô lớn, cho phép khách hàng có nhiều sự chọn lựa nhất, giá cả hợp lý nhất và mua sắm một cách tiện nghi thoải mái nhất. Với việc kết hợp nhiều hoạt động phụ trợ khác như cửa hiệu mua sắm cao cấp, nhà hàng, ATM, không gian trò chơi, ẩm thực, đây còn là nơi vui chơi, giải trí lý tưởng cho mọi thành viên của gia đình.


Nhân dịp khai trương, Đại siêu thị Big C Vinh đã tặng 10 nhà tình thương cho người nghèo tại thành phố Vinh. Là tập đoàn chuyên về kinh doanh nhưng Big C luôn xem các hoạt động cứu trợ, ủng hộ và quyên góp giúp đỡ là một phần không tách rời với hoạt động của mình và là một hình thức cám ơn sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng.
Cafeland.vn - Theo Hanoimoi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland