Vẫn giống mọi năm, dù phải trả giá cao gấp nhiều lần nhưng khách đến Nam Định rất khó tìm được một phòng nghỉ trong ngày khai ấn.

Khách sạn Vị Hoàng hết phòng từ trước ngày khai ấn cả tháng - Ảnh: Hoàng Long

Từ trước ngày khai ấn đền Trần hàng tuần, khách đặt thuê một phòng nghỉ tại các khách sạn lớn tại Nam Định như Vị Hoàng, Sơn Lam, Công Đoàn… đều nhận được câu trả lời giống nhau: “Đã hết phòng!”

Chị Lê Thị Thu, một nhân viên của khách sạn Vị Hoàng cho biết các phòng của khách sạn này chủ yếu để phục vụ khách của các ban, ngành, cơ quan của tỉnh, thành phố và đều đã được đặt kín từ trước ngày khai ấn cả tháng.

Tình trạng này cũng xảy ra với hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn trong khu vực nội thành Nam Định. Trước ngày khai ấn gần 1 tuần, phóng viên đi hỏi thuê phòng cũng đều nhận được câu trả lời tương tự.

Các nhà nghỉ tư nhân dù hét giá cao ngất ngưởng cũng không còn phòng cho thuê - Ảnh: Hoàng Long

Chỉ có một vài nhà nghỉ, khách sạn trong nội thành còn lại phòng lẻ, nhưng giá thấp nhất cũng phải gấp 3 lần ngày thường, khoảng 500 nghìn đồng/phòng đơn và 1.000.000 đồng/phòng đôi.

Chị Lê Thị Hoa, cán bộ một cơ quan đóng tại thành phố Nam Định cho biết: "Tôi đặt trước tại khách sạn quen cả nửa tháng vẫn phải chấp nhận thuê phòng đêm khai ấn với giá gấp đôi bình thường. Vừa có đoàn khách đột xuất, phải chấp nhận thuê với giá đắt gấp 3. May mà còn thuê được!".

Đến đúng ngày khai ấn hôm nay (13.2), do trời hết mưa, dần ấm lên nên lượng người đổ về Nam Định tăng đột biến. Hậu quả là giá phòng nghỉ tại Nam Định tăng theo giờ.

Lúc 9 giờ sáng, các phòng nghỉ khu vực xung quanh đền Trần như Khu đô thị mới Đông A, đường Mạc Thị Bưởi kéo dài, đường 10, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm…đều phát giá gấp khoảng 3 lần ngày thường, khoảng 500.000 đồng/phòng đơn và 1.000.000 đồng/phòng đôi.

Nhưng chỉ khoảng 11 giờ trưa, mức giá đã là 800.000 đồng/phòng đơn và 1.400.000 đồng/phòng đơn, tức gấp 5 ngày thường.

Đến khoảng 15 giờ chiều, mức giá này tiếp tục tăng ở mức khoảng 1.000.000 đồng/ phòng đơn và 1.700.000 đồng/phòng đôi. Mặc dù giá cao, nhưng vẫn rất nhiều người đến thuê, các nhà nghỉ, khách sạn dần hết phòng.

Khoảng 17 giờ chiều thì khu vực trên đồng loạt treo bảng “hết phòng”. Khách phải tìm đến các khu vực ngoại thành khác cách xa vài km để tìm nơi ở. Dù không “chặt chém” bằng nội thành và khu ven đền Trần nhưng mức giá phòng ở đây cũng cao ngất ngưởng, khoảng 500.000- 700.000 nghìn đồng/phòng đơn và 1.2000.000 đồng/phòng đôi.

Hoàng Long (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.