Hàng chục khách hàng tập trung tại dự án The Sunrise Bay (Đà Nẵng) yêu cầu chủ đầu tư trả lời dứt điểm thời hạn giao nhà, trong khi dự án này đang bị thanh tra.

Dự án The Sunrise Bay nằm trên đường Nguyễn Tất Thành

Hứa quý 2/2018 giao nhà nhưng giờ vẫn là bãi đất hoang?

Ngày 6/8, nhiều khách hàng tập trung tại trụ sở điều hành dự án The Sunrise Bay trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Hải Châu,TP Đà Năng) yêu cầu chủ đầu tư là công ty The Sunrise Bay trả lời dứt điểm về thời hạn giao nhà.

The Sunrise Bay còn gọi là Khu đô thị quốc tế Đa Phước nằm trên đường Nguyễn Tất Thành có diện tích 181 ha. Thời điểm mở bán, đây là dự án được xem là “hot" tại Đà Nẵng ở phân khu cao cấp do vị trí đắc địa, quy hoạch tốt, chủ đầu tư có tiềm lực.

Từ năm 2016, chủ đầu tư đã thông qua nhà phân phối bán hơn 1.000 nhà phố, biệt thự theo hợp đồng đặt cọc. Giá giao dịch mỗi căn hộ từ 4 đến 9 tỷ đồng tùy theo vị trí và diện tích. Phía chủ đầu tư hứa giao nhà trong quý 1 và 2 năm 2018.

Sau đó, phía chủ đầu tư có sự thay đổi nhân sự lãnh đạo và cổ đông. Đồng thời, dự án được triển khai với tiến độ chậm, đến giữa 2018 thì dừng thi công. Khách hàng tố cáo, dự án đến giờ vẫn chỉ là bãi đất hoang(?)

“Dự án này đã bị đình chỉ thi công vì các sai phạm. Đồng thời cũng bị cấm chuyển nhượng, mua bán, giao dịch nên chúng tôi rất hoang mang", anh T.Đ.T (khách hàng ở Hà Nội) thực sự lo lắng.

Tại văn phòng dự án The Sunrise Bay, các khách hàng gay gắt yêu cầu gặp chủ đầu tư và người đại diện có tư cách pháp nhân của đơn vị phân phối để đối thoại, trả lời về thời gian thi công trở lại.

Tuy nhiên, đại diện phụ trách văn phòng dự án cho hay không đủ thẩm quyền trả lời các yêu cầu và hẹn chủ đầu tư sẽ gặp khách hàng vào 22/8.

Nhiều khách hàng bức xúc cho biết, họ đã gửi đơn cầu cứu đến Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng để nhờ can thiệp.

Đà Nẵng yêu cầu báo cáo kết quả trước 18/8

Khách hàng tập trung tại nhà điều hành Dự án The Sunrise Bay.

Liên quan đến dự án này, hôm 31/7, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP về các kiến nghị của các khách hàng.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở TN&MT và các đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý và trả lời bằng văn bản. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan trên báo cáo kết quả về Thường trực Thành ủy và UBND TP trước ngày 18/8.

Theo tìm hiểu, Ban đầu, dự án do công ty TNHH Daewon Cantavil thuộc Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

Tháng 10/2016, công ty TNHH Deawon Cantavil nhượng lại dư án cho công ty CP Nova Bắc Nam 79 do Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") làm chủ. Trong quá trình chuyển giao, tên dự án được đặt lại là The Sunrise Bay.

Năm 2017, công ty Nova 79 chuyển toàn bộ cổ phần đang nắm giữ dự án cho công ty CP Thương mại Đầu tư Phát triển Hoàng Huy (có trụ sở tại TP.HCM).

Tháng 12/2017, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện đối với dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước về quản lý và sử dụng đất đai. Hiện tại chưa có kết luận chính thức việc thanh tra.

  • Đà Nẵng: Phá bỏ hay giữ lại bến du thuyền của Vũ nhôm?

    Đà Nẵng: Phá bỏ hay giữ lại bến du thuyền của Vũ nhôm?

    CafeLand - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa cho phép chuyển đổi dự án nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng sông Hàn thành trung tâm thông tin du lịch. Đây là công trình đầu tư cuối cùng của “đại gia” Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) và là một trong số các dự án đang được công an điều tra làm rõ các sai phạm của đương sự.

Hồ Giáp (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.