Rất nhiều khách hàng mua nhà dự án Hill State Villa 1 (Hà Đông) đã tố chủ đầu tư dự án bán nhà theo giá USD và áp mức phạt nộp chậm với lãi suất "cắt cổ" 18%/năm.
Khách hàng
Dự án Hill State
Chủ đầu tư chậm bàn giao nhà

Theo đơn kiến nghị các hộ dân mua biệt thự tại dự án Hill State Villa 1 thì chủ đầu tư dự án là Hyundai RNC Hà Tây đã chậm bàn giao nhà theo cam kết hợp đồng. Cụ thể, tại Điều 4 trong Hợp đồng mua bán nhà chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà ngày 1//2011 nhưng đến nay, sản phẩm tại dự án vẫn chưa đủ điều kiện bàn giao và tất cả khách hàng mua nhà chưa nhận được nhà theo hợp đồng.

Chị Nguyễn Thị Thanh B - khách hàng mua dự án cho biết, toàn bộ 62 căn biệt thự thuộc dự án này khách hàng đã đóng 70% tiền. Những ngày gần đây, một số cư dân đã nhận được văn bản của Công ty Hyundai Hà Tây thông báo đã hoàn thành Ngôi nhà và có thể bàn giao bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế toàn bộ 62 căn biệt thự thuộc dự án chưa có bất kỳ căn nào được hoàn thành theo đúng cam kết.

Cụ thể, phần tường ngoài nhà vẫn xây xong, chưa chát xong, chưa sơn bả xong đặc biệt là phần phía dưới chân tường; hệ thống cửa mới lắp tạm chưa có khóa; chưa lắp hệ thống smart door; hệ thống màn hình màu chưa lắp đặt, màn hình hiển thị tại cổng chính chưa hoạt động...Toàn bộ hạ tầng chung của dự án vẫn đang thi công và ngổn ngang vật liệu xây dựng

Bán nhà bằng USD

Không chỉ bị chậm tiến độ bàn giao nhà, khách hàng của dự án Hill State còn tố cáo chủ dự án bán nhà theo giá USD, vi phạm Pháp lệnh ngoại hối của Việt Nam và áp dụng mức phạt chậm nộp với lãi suất tiền đồng lên đến 18%/năm, gấp nhiều lần lãi suất huy động USD của Ngân hàng Nhà nước, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho khách hàng.

Hành vi bán nhà bằng tiền USD của chủ đầu tư đã bị liên ngành Ngân hàng và Công an TP. Hà Nội kiểm tra, lập biên bản và xử phạt ngày 8/4/2011, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt việc bán nhà bằng USD. Tuy nhiên, phải đến ngày 10/10/2011, chủ dự án mới sửa đổi hợp đồng mua bán và thay đổi phương thức thanh toán theo tỷ giá tiền USD qua thanh toán bằng VND.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn đưa ra những điều khoản phụ lục hợp đồng hết sức phi lý. Chẳng hạn tại điều 6, Biên bản bàn giao nhà đã được chủ đầu tư soạn sẵn có điều khoản quy định: Biên bản giao nhà đồng thời “cũng là văn bản xác nhận sự từ bỏ mọi khiếu nại, yêu cầu của Bên mua với Bên bán về ngôi nhà kể từ thời điểm bàn giao”. Điều khoản này có nghĩa là, chủ đầu tư sẽ hết trách nhiệm sau khi giao nhà.

Trong khi với người mua, nếu nhận nhà, họ phải chấp nhận tình trạng không hoàn thiện của công trình và chấp nhận những rủi ro về chất lượng xây dựng của dự án, mà không được quyền khiếu nại hay có ý kiến.

Dự án Tổ hợp Hyundai Hill State tọa lạc đường Tô Hiệu, Hà Đông có tổng diện tích 4,6 ha
với tổng mức đầu tư 200 triệu USD do Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 dự án được xây dựng hơn 1 ha với 62 biệt thự.
Theo Minh Tuấn (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.