Chậm bàn giao nhà theo hợp đồng, khách hàng Dự án nhà thu nhập thấp NO10A và NO12-3, Khu đô thị Sài Đồng (quận Long Biên) đã yêu cầu chủ đầu tư phải trả lãi, kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra, chỉ đạo chủ đầu tư thi công trở lại, đảm bảo tiến độ, sớm bàn giao nhà cho người dân.

Công ty Cổ phần xây dựng số 3 Hà Nội (HANCO3), chủ đầu tư Dự án nhà thu nhập thấp NO10A và NO12-3, Khu đô thị Sài Đồng (quận Long Biên) thông báo sẽ dời thời hạn bàn giao nhà từ quý II/2013 sang thời điểm ngày 31/12/2013 (thông báo ký ngày 16/7/2013).

Dự án nhà thu nhập thấp NO10A và NO12-3 bị HANCO3 chậm bàn giao nhà.

Nguyên nhân chậm bàn giao nhà so với hợp đồng, theo lý giải của HANCO3, là:

“Hiện nay, vì một số lý do bất khả kháng do thay đổi chính sách Nhà nước và quy định pháp luật về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các công trình xây dựng, công trình nhà ở thu nhập thấp NO10A, NO12-3 phải sửa đổi hệ thống thông gió, PCCC.

Công ty chúng tôi phải thay đổi thiết kế, xin phê duyệt giá trị phát sinh và thi công theo thiết kế mới đảm bảo tuân thủ Nghị định 46/2012/NĐ-CP của Chính phủ ngày 22/5/2012 quy định chế độ bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Một số hạng mục khác của tòa nhà bắt buộc phải thi công sau khi hoàn thành hệ thống này nên tiến độ thi công của toàn công trình bị chậm so với kế hoạch”.

Khách hàng mua nhà NO10A và NO12 đã gửi đơn gửi đến lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, lãnh đạo Sở Xây dựng và nhiều cơ quan báo chí phản ánh việc người dân sẽ không thể nhận được căn hộ theo đúng cam kết hợp đồng.

Theo phản ánh của khách hàng, hợp đồng mua căn hộ tại dự án quy định, chủ đầu tư HANCO3 sẽ phải bàn giao căn hộ Dự án NO10A và NO12-3 vào quý II/2013.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại đã gần hết quý III/2013, Dự án vẫn chưa được bàn giao cho khách hàng. Trong khi đó, chủ đầu tư lại dừng hoàn toàn thi công dự án từ 2 tháng nay.

Khách hàng yêu cầu chủ đầu tư HANCO3 cần giải trình rõ những hạng mục cần thay đổi. Đồng thời, để công bằng giữa 2 bên mua và bán, các hộ dân đề nghị HANCO3 cũng thực hiện tính lãi với số tiền đã đóng theo lãi suất của ngân hàng Nhà nước với các hộ dân cho phần thời gian chậm tiến độ bàn giao nhà, bởi lẽ theo hợp đồng với chủ đầu tư, nếu những hộ dân chậm đóng tiền mua nhà theo tiến độ dự án sẽ phải chịu phạt, phần lãi suất tính theo lãi suất của ngân hàng Nhà nước tại thời điểm đó.

Ngoài ra, khách hàng cũng so sánh rằng, 2 tòa nhà NO11A và NO12-2 do Công ty CP Xây dựng số 5 (Hanco 5) làm chủ đầu tư cũng có cùng chung thiết kế như NO10A và NO12-3, cùng nằm trên một khu đất, điều kiện như nhau, nhưng đã hoàn thành đúng tiến độ, bàn giao nhà cho các hộ dân vào tháng 4 và 5 vừa qua.

Điều này khiến các hộ dân mua nhà ở dự án nhà thu nhập thấp của Hanco3 đặt câu hỏi: Lý do gì dự án nhà thu nhập thấp của Hanco 5 đã hoàn thành, còn phía HANCO3 lại đang dừng thi công, lùi thời gian giao nhà cho người dân tới 6 tháng?

Khách hàng của dự án này kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra, chỉ đạo chủ đầu tư thi công trở lại, đảm bảo tiến độ, sớm bàn giao nhà cho người dân.

Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.