Sáng nay (2/10), hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án khu đô thị mới Bắc An Khánh – Splendora đã treo biểu ngữ đòi gặp trực tiếp chủ đầu tư để phản ánh những thắc mắc chưa được giải quyết thỏa đáng.

Đại diện chủ đầu tư đã phải tổ chức một buổi gặp gỡ khách hàng. Bà Nguyễn Thị Thái, đại diện phía khách hàng bày tỏ sự bức xúc vì số tiền chênh lệch quá lớn hàng tỷ đồng từ hợp đồng góp vốn tới hợp đồng mua bán. Điển hình như ngôi biệt thự rộng 390m2 của gia đình bà, sau khi tính theo giá của chủ đầu tư trong hợp đồng mua bán, số tiền chênh lên gần 3 tỷ đồng.

Theo bà Thái, tiền đất chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ khoảng 5% giá trị hợp đồng, chỉ có khoảng 530 triệu đồng tiền đất với một căn biệt thự khoảng 270m2. Khoản tiền lớn nhất chiếm 95% là vào giá trị ngôi nhà và một phần nhỏ phân bổ vào hạ tầng.

Tuy nhiên, trước hiện trạng ngôi nhà của chủ đầu tư đang xây dựng, bà Thái tỏ ra lo ngại về nguyên vật liệu và chất lượng công trình. Bà đề nghị phía chủ đầu tư cần cần hoàn thiện bên trong và bên ngoài ngôi nhà theo tiêu chuẩn nhà mẫu mà chủ đầu tư đã giới thiệu, tương đương với số tiền hàng chục tỷ đồng mà khách hàng phải trả.

Bên cạnh đó, tiến độ dự án chưa đảm bảo, mặc dù, người mua nhà đã đóng 70% giá trị hợp đồng, toàn bộ cơ sở hạ tầng dự án chưa hoàn thiện. Các tiện ích công cộng và xã hội như trường học, siêu thị, bệnh viện đều không có.

Ngoài ra, hiện tượng Sàn giao dịch BĐS Simco Sông Đà đã thu thêm tiền của khách hàng khi chuyển từ hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán và Công ty TNHH thương mại quốc tế tư vấn đầu tư EMIS thu thêm tiền của khách hàng khi chuyển nhượng hợp đồng mua bán mà không có hóa đơn chứng từ cũng làm cho người mua bức xúc.

Ông Phạm Xuân Cần, một chủ biệt thự cho hay, nếu theo tính toán của chủ đầu tư trong hợp đồng mua bán, tỷ giá USD lên tới 23.000 đồng. Số tiền mua nhà theo hợp đồng góp vốn của ông chỉ 6,5 tỷ đồng nhưng theo hợp đồng mua bán chênh lênh 8,6 tỷ đồng.

Ông Cần cho rằng điều này bất hợp lý, chủ đầu tư có thể thu về khoản tiền 800 tỷ đồng từ việc chênh lệch giá so với hợp đồng góp vốn. Ông Cần cũng đưa ra thắc mắc về chất lượng nhà sau khi hoàn thiện nội thất bàn giao cho khách hàng và yêu cầu cần có phụ lục rõ ràng chi tiết về vật liệu và chất lượng nội thất như quy định rõ loại gỗ nào, thiết bị vệ sinh thương hiệu nào,...

Nhiều khách hàng cũng không hài lòng về thiết kế căn nhà như cửa ra vào chưa hợp lý, nhà vệ sinh quá nhỏ hay không có chỗ đỗ xe trong nhà và vấn đề an ninh trong khu đô thị. Trước tiến độ dự án, đông đảo người dân e ngại dự án khó có thể hoàn thiện và bàn giao nhà trong quý 2/2013. Người dân khó có thể sinh sống trong khu đô thị mới thiếu cơ sở hạ tầng và tiện ích công cộng như này.

Ông Phạm Đức Trung, Phó tổng giám đốc, ghi nhận những ý kiến của khách hàng nhưng chỉ trả lời được một số câu hỏi như việc tăng giá trong hợp đồng góp vốn nguyên nhân từ biến động của tỷ giá, vật liệu xây dựng và nhân công đều tăng.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn tỏ ra chưa thỏa mãn và yêu cầu phía chủ đầu tư cần trả lời bằng văn bản trước ngày 10/10.

Được ví như "nơi ước đến chốn mong về", khu đô thị mới Bắc An Khánh - Spendora đã từng một thời nổi sóng trên thị trường bất động sản. Mỗi căn biệt thự của dự án được bán chênh hàng tỷ đồng. Dự án được tiến hành từ năm 2006-2013, có diện tích 264,475 ha, do Công ty liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh (Liên doanh giữa Vinaconex và Posco E&C Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

Theo Duy Anh (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.