Đóng tiền góp vốn để xây nhà, sau nhiều năm mòn mỏi chờ dự án, đến hôm nay anh chị mới hay tin “mình đã bị lừa”.

Nộp tiền suốt 2 năm mới phát hiện "không đúng chỗ"

Sau khi báo điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh về dự án Hesco Văn Quán (Hà Đông) có dấu hiệu chiếm dụng vốn, lừa đảo khách hàng bằng "chiêu" huy động đến 55% tiền mua nhà của khách nhưng đã đến thời điểm giao nhà, dự án vẫn đang "đắp chiếu" chưa xong phần móng, những ngày qua thêm rất nhiều nạn nhân của Hesco gọi đến đường dây nóng của báo phản ánh thông tin và tìm hiểu "thực hư" về dự án này.

Nhiều khách hàng đã bật khóc khi biết số tiền lớn hàng trăm triệu bỏ đang rất khó lấy lại dù chỉ là vốn góp trên giấy tờ, không tính đến phần chênh lệch.

Trong đơn kêu cứu gửi tới báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Phạm Thị Hằng cho biết: Năm 2010, chị và anh trai ký hợp đồng góp vốn dành quyền mua bán căn hộ Hesco Văn Quán (phường Văn Mỗ, Hà Đông, Hà Nội) do sàn BĐS Hạ Long thuộc Công ty Hạ Long phân phối và bán.

Hàng trăm khách đang tìm Công ty Hạ Long để đòi tiền theo như hợp đồng vay vốn.

Trong hợp đồng góp vốn có ghi rõ: "Công ty cổ phần Megastar cùng với Công ty thiết bị Thủy lợi" là chủ đầu tư".

Với diện tích căn hộ 87m2, giá mua trên hợp đồng là 17,8 triệu đồng/m2 nhưng chị Hằng phải mua giá chênh là 19,8 triệu đồng/m2. Sau khi ký hợp đồng, anh chị đã góp 30% giá trị tổng số tiền căn hộ với Công ty cổ phần bất động sản Hạ Long. Số tiền chị Hằng đã nộp cho công ty thể hiện trên hợp đồng là 451 triệu đồng, cộng với số tiền đóng mức chênh, tổng tiền chị đã nộp lên đến 605 triệu đồng. Thời gian đóng tiền là ngày 20/9/2010 với hợp đồng góp vốn, đến thời điểm này đã gần 2 năm trôi qua trong khi dự án vẫn chưa được triển khai.

"Khi đến Văn Quán tìm hiểu tôi và anh trai được chủ đầu tư đưa ra một tờ giấy ghi thông tin tiến độ thi công (nhưng không hề có dấu của công ty) và giải thích công trình đang ở giai đoạn đóng cọc đại trà. Thấy dự án có dấu hiệu triển khai, lại đang có nhu cầu ở thật nên anh trai tôi đã phải đi vay ngân hàng để đóng số tiền góp vốn theo quy định là 30% giá trị.

Đến thời điểm này, dự án vẫn chưa xong phần móng, tuy nhiên khi đọc thông tin phản ánh về Hesco Văn Quán trên báo Giáo dục Việt Nam, chúng tôi mới thật sự tá hỏa vì khả năng có nhà là rất mong manh" – chị Hằng chua chát.

"Ngay sau đó, tôi và anh trai tôi có đến văn phòng công ty này tại địa chỉ 73 Hoàng Ngân làm đơn xin rút lại tiền góp vốn thì được anh Trường - nhân viên kinh doanh trả lời: "Chúng tôi sẽ nhận đơn này của anh chị và sẽ chuyển lên Ban Giám đốc công ty giải quyết". Ngày gửi đơn và đến công ty là ngày 10/9/2012. Tuy nhiên đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Công ty Hạ Long.

Gọi điện thoại đến công ty để hỏi "số phận" của lá đơn, chúng tôi đều nghe một câu trả lời quen thuộc: "Em đã gửi đơn đến Ban Giám đốc nhưng chưa nhận được câu trả lời, Anh chị vui lòng chờ", chị Hằng vô cùng bức xúc: “Nếu không có thông tin từ báo chí chắc đến giờ anh em tôi vẫn hi vọng mình sẽ mua được nhà từ dự án này”.

Khách hàng Hesco Văn Quán lập hội đấu tranh

Không riêng chị Hằng, hàng trăm khách hàng mua nhà từ dự án Hesco Văn Quán đã lập thành một hội, dùng blog để kêu gọi nhau đấu tranh với chủ đầu tư nhằm tạo áp lực để chủ đầu tư hoàn thành tiến độ nhà theo đúng hợp đồng.

Hội được thành lập từ cuối năm 2011 quy tụ được trên 80 khách hàng mua nhà tại đây, trong đó có tới 2/3 khách hàng là nạn nhân của Công ty Hạ Long. Số khách hàng là nạn nhân ngày càng gia tăng. Hàng tuần các khách hàng vẫn họp mặt tại công trường để trao đổi thông tin cề dự án.

Một người tham gia trong hội này cho biế: Hiện tại, Hội vẫn chỉ giữ ở mức liên lạc được với chủ đầu tư để nghe họ giải thích về tiến độ và các giấy tờ liên quan đến dự án cũng như mối quan hệ và trách nhiệm của chủ đầu tư với Công ty Hạ Long. Nhưng đến thời điểm này, chủ đầu tư cũng chưa có những câu trả lời hợp lòng với khách hàng.

Theo Bình An (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.