Ngày 27/2, tại Hà Nội, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Hội nghị thu hút doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ Nhật Bản vào các khu công nghiệp (KCN) Việt Nam, với sự tham gia của một số DN bạn.
Đại diện Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, đến nay Việt Nam vẫn là địa chỉ hấp dẫn đối với các nhà tư quốc tế nói chung và nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng. Kết quả điều tra mới đây của Thời báo kinh tế Nhật Bản Nikkei cho biết, Việt Nam được lựa chọn là nơi đầu tư hàng đầu để đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất, đứng trên cả Ấn Độ và Thái Lan; Việt Nam chỉ đứng sau Ấn Độ và Indonesia về sức hấp dẫn của thị trường nhờ sức mua khá và có khả năng tăng trưởng liên tục.

Kêu gọi Nhật Bản đầu tư vào các khu công nghiệp Việt Nam
Nhật Bản đứng thứ 4/92 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư ở Việt Nam. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Đến nay, Nhật Bản đứng thứ 4/92 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư ở Việt Nam, với 1.667 dự án còn hiệu lực thông qua tổng số vốn 23,6 tỷ USD. Tuy nhiên, mức độ đầu tư của các DN vừa và nhỏ của Nhật Bản vào KCN Việt Nam còn chưa xứng với tiềm năng, cần được khuyến khích và gia tăng nhanh chóng trong thời gian tới.

Các DN vừa và nhỏ của Nhật được đánh
giá là có tính năng động, dễ ứng phó với các biến động và khả năng quản trị rất tốt. Thực tế này phù hợp với yêu cầu phát triển các KCN của kinh tế Việt Nam, đáp ứng mục tiêu phát triển công nghiệp “xanh”, thân thiện với môi trường gắn kết với sự hình thành ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam. Một khi DN Nhật triển khai trong các KCN sẽ tận dụng được một số cơ hội, lợi thế như: tiết kiệm chi phí xây dựng hạ tầng ngoài hàng rào, tăng cường khả năng liên kết- giao thương giữa các đơn vị cùng hoạt độ trong KCN, dễ dàng nhận được sự hỗ trợ từ Ban quản lý KCN hoặc chính quyền địa phương, có điều kiện được trao đổi thông tin, cung cấp những dịch vụ hoặc sử dụng chung hạ tầng trong KCN…

Thời gian tới, dự báo số dự án đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam sẽ tăng dưới tác động từ hoạt động xúc tiến đầu tư trong nước kết hợp với trào lưu dịch chuyển địa bàn đầu tư của DN vừa và nhỏ Nhật Bản trong trung và dài hạn.

Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.