CafeLand – Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vừa lọt vào top 10 sân bay có năng lực phục vụ 20 – 25 triệu khách/năm tốt nhất trên thế giới theo bình chọn của tổ chức Skytrax ( trụ sở tại Anh).

Dòng xe nối đuôi nhau ra vào sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: PLO)

Theo Skytrax kết quả trên dựa vào các tiêu chí đánh giá như khảo sát về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, nhân viên cũng như quy trình làm thủ tục của hơn 500 sân bay trên toàn thế giới tại website của worldairportawards.

Bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19, năm 2020 sân bay Tân Sơn Nhất vẫn phục vụ hơn 22 triệu lượt hành khách, trong đó có 2,8 triệu khách quốc tế và 19,2 triệu khách nội địa.

Để năng cao chất lượng phục vụ du khách, những năm gần đây sân bay Tân Sơn Nhất đã liên tục đầu tư, nâng cấp, cải tạo nhiều hạng mục của nhà ga, nâng cao chất lượng dịch vụ như mở rộng nhà ga quốc nội, lắp đặt thêm các máy soi chiếu, điều chỉnh phân làn, hướng lưu thông ôtô và cải tiến về chất lượng dịch vụ. Nhiều dự án cầu, đường các cữa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã và đang được đầu tư xây dựng để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Du khách đông nghẹt chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: NLĐ)

Mặc dù có cải thiện rất nhiều nhưng không thể phủ nhận hiện nay tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất vào các giờ cao điểm thường xuyên xảy ra. Hình ảnh những dòng xe nối đuôi nhau, nhích từng chút một khi ra vào sân bay thường thấy. Nhiều du khách phải xác vali chạy bộ do lo sợ bị trễ chuyến.

Phía bên trong sân bay có những thời điểm lượng khách quá đông khiến quá trình làm thủ tục quá tải. Khách phải chen lấn chờ đợi hàng tiếng đồng hồ. Tình trạng các chuyến bay trễ chuyến thường xảy ra khiến khách mệt mỏi. Thậm chí, sân bay không chỉ "kẹt" dưới đất mà trên trời cũng "kẹt" khi có những chuyến bay phải bay lòng vòng do không có chỗ đáp.

  • PGS.TS Nguyễn Thiện Tống: 'Ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất, không thể đổ lỗi cho hạ tầng'

    PGS.TS Nguyễn Thiện Tống: 'Ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất, không thể đổ lỗi cho hạ tầng'

    "Việc sân bay Tân Sơn Nhất quá tải tại khu vực cửa soi chiếu hành lý là do quản lý kém. Đừng đổ thừa cho năng lực cơ sở vật chất thấp hơn nhu cầu, mà nguyên nhân ở đây là chất lượng dịch vụ, năng lực điều phối - cung cấp dịch vụ quá yếu", PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, Đại học Bách Khoa TP. HCM nhận định.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.