Thanh tra tỉnh Bình Dương xử phạt Công ty Tường Phong và Công ty cổ phần Naviland 275 do có các vi phạm liên quan đến dự án Roxana Plaza. Đồng thời Công ty Tường Phong phải tiếp tục thực hiện dự án theo tiến độ được phê duyệt.

Dự án The Roxana Plaza tọa lạc tại vị trí đắc địa, ngay cổng chào Bình Dương trên Quốc lộ 13

Công ty Tường Phong phải tiếp tục triển khai dự án

Báo Lao động đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh mới đây đã ký Kết luận thanh tra về tình hình thực hiện các dự án khu nhà ở thương mại liên quan đến khiếu nại phức tạp đông người trên địa bàn tỉnh tại dự án Khu nhà ở Thương mại - Dịch vụ Contentment Plaza (tên thương mại là Roxana Plaza) tại phường Vĩnh Phú, TP Thuận An.

Trong kết luận mới nhất, Thanh tra tỉnh Bình Dương xác định trách nhiệm tiếp tục thực hiện dự án theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt là của Công ty Tường Phong. Đồng thời xử phạt Công ty Tường Phong 275 triệu đồng vì không đảm bảo tiến độ cam kết, chủ trương đã được phê duyệt

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Công ty Tường Phong nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật khi được nhà nước cho phép đầu tư. Tiếp tục thực hiện dự án theo tiến độ, chủ trương được phê duyệt. Thực hiện các hợp đồng do Công ty Cổ phần Naviland đã ký kết với khách hàng

.

Công ty Tường Phong có trách nhiệm tiếp tục thực hiện dự án theo tiến độ, chủ trương được phê duyệt

Dự án The Roxana Plaza nằm trên Quốc lộ 13, cận kề Cổng chào tỉnh Bình Dương, giáp ranh với TP. Thủ Đức (TP.HCM). Dự án do Công ty Tường phòng làm chủ đầu tư, được giới thiệu là khu phức hợp gồm 3 block, với 2 block căn hộ cao 32 tầng và 1 block tháp văn phòng - dịch vụ 29 tầng. Dự án với tổng mức đầu tư lên tới 1.500 tỉ đồng dự kiến bàn giao từ ngày 31/12/2020 - 30/6/2021.

Đến nay dự án đã quá thời hạn bàn giao hơn 2 năm nhưng mới chỉ đạt khoảng 80% khối lượng xây dựng chưa hoàn thiện các hạng mục được phê duyệt và đã ngừng thi công. Được biết hiện việc triển khai xây dựng dự án đang tạm ngưng do có tranh chấp nội bộ giữa chủ đầu tư dự án là Công ty Tường Phong và công ty được ủy quyền phát triển dự án là Công ty cổ phần Naviland.

Rắc rối chủ đầu tư dự án

Theo Báo Công an TP.HCM, Công ty cổ phần Naviland thông tin đã mua lại dự án The Roxana Plaza từ Công ty Tường Phong từ năm 2017. Công ty cổ phần Naviland sau đó đã tổ chức sự kiện giới thiệu, mở bán các sản phẩm tại chung cư The Roxana và trực tiếp đứng ra ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng dưới vai trò chủ đầu tư dự án.

Cơ quan chức năng xác định từ năm 2017, Công ty Naviland đã bán 1.082 căn hộ tại dự án này cho hàng trăm khách hàng bằng hình thức ký Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư. Thời điểm này dự án chưa được cơ quan chức năng cấp giấy xác nhận đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai.

Công ty Naviland đã bán 1.082 căn hộ chưa đủ điều kiện tại dự án The Roxana

Theo báo Người lao động, UBND tỉnh Bình Dương đã quyết định xử phạt hành chính 275 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản đối với doanh nghiệp này do vi phạm ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư khi dự án chưa được cấp có thẩm quyền kiểm tra nghiệm thu và chưa xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tháng 12/2021, Công ty Tường Phong gửi văn bản xin xác nhận đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai đối với dự án Roxana Plaza. Tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã từ chối cấp giấy xác nhận vì lý do người dân đang khiếu nại về việc đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với Công ty Cổ phần Naviland (do trong Công ty Cổ phần Naviland có 51% cổ phần của Công ty Tường Phong). Bên cạnh đó, Sở cũng đã có chỉ đạo rà soát thủ tục pháp lý và ngừng việc chuyển nhượng dự án Roxana Plaza từ Công ty Tường Phong sang Công ty Naviland. Đến nay nay hồ sơ pháp lý chuyển nhượng dự vẫn chưa được cơ quan chức năng phê duyệt thông qua.

Không giải quyết đơn tố giác tội phạm lừa đảo

Cũng theo báo Lao động, Phòng PC03 Công an tỉnh Bình Dương đã xác minh đơn tố giác tội phạm của 38 cá nhân liên quan đến việc chuyển nhượng căn hộ. Kết quả xác định đây là các tranh chấp dân sự của 38 cá nhân với Công ty cổ phần Naviland. Vì vậy thống nhất không thụ lý giải quyết tố giác tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Phòng PC03 đang xác minh 2 đơn tố giác tội phạm giữa các cá nhân với nhau ở dự án này.

  • Giá bán, tiến độ các dự án chung cư dọc Đại lộ Bình Dương

    Giá bán, tiến độ các dự án chung cư dọc Đại lộ Bình Dương

    Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương còn được gọi là Đại Lộ Bình Dương. Với lợi thế kết nối với TP.HCM và tỉnh Bình Phước, khu vực Đại Lộ Bình Dương được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để phát triển các dự án căn hộ chung cư. Các dự án này có giá bán ra sao? Hiện tiến độ xây dựng các dự án này đến đâu?

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.