Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, trên địa bàn thành phố gần đây xảy ra một số mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân do chưa thống nhất về giá và chất lượng dịch vụ ảnh hưởng tới đời sống của các hộ dân. Để đảm bảo cho người dân đón Tết cổ truyền, cơ quan này yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị quản lý nhà chung cư phải đảm bảo cung cấp các tiện ích tối thiểu như bảo vệ, an ninh, vệ sinh môi trường khu vực công cộng, trông giữ xe đạp, xe máy, thang máy, máy phát điện, hệ thống kỹ thuật khác…
Phí vận hành, trông giữ xe không được vượt quá mức giá do UBND Thành phố quy định. Trường hợp giữa bên cung cấp và bên sử dụng dịch vụ đã có thỏa thuận từ trước về các điều kiện liên quan đến giá dịch vụ nhà chung cư thì thực hiện theo thỏa thuận đó. Các loại dịch vụ chưa có trong quy định thì phải thỏa thuận.
Chủ đầu tư, Ban quản trị nhà chung cư phải có trách nhiệm yêu cầu người sử dụng nhà chung cư thực hiện bảo trì đối với phần sở hữu riêng, đóng phí đầy đủ, đúng thời hạn.
Mâu thuẫn giữa cư dân Keangnam và chủ đầu tư về phí dịch vụ kéo dài từ tháng 6/2011 đến nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Ban quản lý tòa nhà đã cắt giảm một nửa số thang máy khiến nhiều cư dân bức xúc. Tại cuộc họp về giá thành dịch vụ ở Keangnam ngày 11/1, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà Keangnam phải mở tất cả các thang máy phục vụ cho cư dân. Tuy nhiên, khi được yêu cầu phải mở toàn bộ thang máy, Chủ tịch tòa nhà cao nhất Việt Nam chỉ ngồi im lặng.