Quy hoạch chuyên sâu cho thương mại dịch vụ cao cấp đầu tiên tại Cát Tiến - Quy Nhơn, kiến trúc global độc đáo, kiến tạo chuỗi kỳ quan độc nhất vô nhị tạo nên hành trình trải nghiệm đầy hứng thú,... Tất cả đã giúp Imperial Oasis Quy Nhơn vượt qua hàng ngàn dự án để xướng tên “giải vàng quy hoạch đô thị quốc gia” do Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam bầu chọn.

Giải thưởng danh giá đến từ hệ tiêu chí chấm giải khắt khe

Ngày 21/7 tại Hà Nội, tổ hợp TMDV Imperial Oasis Quy Nhơn do Tập đoàn Lạc Việt làm chủ đầu tư đã được vinh danh “giải vàng quy hoạch đô thị quốc gia” dành cho hạng mục đồ án quy hoạch xây dựng.

Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia (VUPA) do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam sáng lập, với sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ và sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên & Môi trường; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Trong đó, hạng mục giải dành cho các đồ án quy hoạch xây dựng được đánh giá dựa trên hệ tiêu chí vô cùng khắt khe, gồm:

Dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đã, đang được triển khai thực hiện. Có ý tưởng sáng tạo, đột phá, độc đáo; có tính khoa học và thực tiễn. Khai thác tốt địa hình cảnh quan, khí hậu, đặc điểm lịch sử, văn hóa xã hội; tiết kiệm nguồn tài nguyên đất đai, bảo vệ môi trường. Có giải pháp quy hoạch thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững đô thị, đô thị xanh, thông minh;...

Việc vượt qua hệ tiêu chí rất khắt khe và hàng ngàn dự án là minh chứng khẳng định “tâm - tầm” của chủ đầu tư và giá trị bền vững mà Imperial Oasis mang lại cho khách hàng.

“Giải mã” tổ hợp TMDV đạt giải vàng kiến trúc quốc gia

Giải vàng quy hoạch đô thị quốc gia là kết quả dựa trên: vị thế đắt giá của Imperial Oasis Quy Nhơn - tâm huyết của chủ đầu tư Lạc Việt - nâng tâm bởi KTS trưởng Hoàng Hữu Phê cùng đội ngũ cộng sự tài ba.

KTS Hoàng Hữu Phê, là tiến sỹ Quy hoạch Đô thị năm 1998 tại London và đã công bố quốc tế nhiều nghiên cứu trong các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch. Dưới bàn tay của vị KTS tài hoa, Imperial Oasis Quy Nhơn đã được phát triển đúng tầm vị thế.

Trước hết, về quy hoạch tổng thể, dự án được định vị chuyên sâu cho thương mại - dịch vụ. Đây là sự lựa chọn xuất sắc khai thác triệt để thế mạnh vị trí tọa lạc trên mặt tiền quốc lộ 19B (tuyến giao thông huyết mạch duy nhất kết nối từ TP. Quy Nhơn, KĐT Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát) và liền kề vòng xoay lễ hội 5ha lớn nhất của Tỉnh.

Đồng thời, giữa bối cảnh Cát Tiến được phát triển chuyên sâu cho thương mại - dịch vụ - du lịch và Quy Nhơn hoàn toàn thiếu hụt mảng TMDV thì hướng đi của Imperial Oasis Quy Nhơn vừa tiên phong đón đầu quy hoạch Cát Tiến, vừa là giải pháp toàn diện lấp khoảng trống của nền kinh tế, du lịch Bình Định.

Đi theo mô hình điểm đến tích hợp mới - New Intergrated Destination, Imperial Oasis Quy Nhơn đã thực hiện tốt khâu quy hoạch tổng thể để tạo nên một lõi thương mại dịch vụ chuyên sâu dựa trên 4 điểm nhấn:

Thứ nhất, mở khoá nền kinh tế 24/7 với các hoạt động giải trí, lễ hội, các con phố kinh doanh sầm uất, sôi động về đêm xoay quanh 3 loại hình sản phẩm Shophouse, Shop-tel, Boutique hotel.

Thứ hai, chiến lược xây dựng các tuyến phố chủ đề với Phố Đông tập trung chuỗi hoạt động lễ hội – văn hóa - ẩm thực và Phố Tây với chuỗi cửa hàng mua sắm thời thượng, triển lãm nghệ thuật đặc sắc, các khu giải trí hạng sang.

Thứ 3, trải nghiệm bất tận với 7 kỳ quan thịnh vượng độc đáo, tạo ra các lõi điểm nhấn nội khu – trở thành nơi checkin, thưởng lãm cảnh sắc, nghỉ dưỡng, vận động, khám phá không ngừng nghỉ.

Thứ 4, nâng tầm vị thế và thay đổi diện mạo khu vực với kiến trúc Glocal độc đáo. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách châu Âu (Global) sang trọng lịch lãm với hơi thở bản địa một cách vừa phải (Local).

Toàn bộ quy hoạch đều được tính toán rất kỹ đến từng chi tiết. Từ việc chuỗi kỳ quan được bố trí xen kẽ chuỗi mua sắm giúp hành trình trải nghiệm của khách hàng tràn đầy năng lượng và luôn có điểm nhấn thôi thúc khám phá. Đến kiến trúc Tây Âu cổ điển kết hợp văn hóa bản địa giúp mỗi góc phố đều là một điểm checkin hấp dẫn.

Ông Tống Đức Hiếu - Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Lạc Việt chia sẻ: "Hơn một thập kỷ phát triển, chúng tôi luôn mong muốn kiến tạo nên những công trình đẳng cấp, biểu tượng vượt thời gian, mang dấu ấn chuyển mình cho những vùng đất gắn liền với dấu chân Lạc Việt.

Imperial Oasis Quy Nhơn là dự án tâm huyết hiện thực hóa khát vọng ấy. Và giải vàng quy hoạch kiến trúc Quốc gia sẽ là dấu ấn và sự ghi nhận bước đầu của dự án, là nền tảng cho những nỗ lực tiếp theo với kiên định đưa Imperial Oasis thành biểu tượng mới không thể bỏ lỡ của Quy Nhơn - Bình Định”.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.