Imperial Oasis Quy Nhơn được quy hoạch chuyên biệt cho thương mại dịch vụ cao cấp ngay tại lõi trung tâm thành phố đồng hành Cát Tiến, dự báo sẽ “vẽ” lại bản đồ du lịch thành phố biển khi mà du khách đến Quy Nhơn giờ đây đã có thể trải nghiệm: mua sắm – lưu trú – giải trí – nghỉ dưỡng chỉ trong “một bước chân”.

Lõi trung tâm thương mại dịch vụ mới

Theo ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn, thành phố xác định tập trung phát triển 3 trụ cột là du lịch, công nghiệp - cảng biển và thương mại dịch vụ. Phấn đấu tới năm 2025 trở thành tỉnh dẫn đầu miền Trung về tăng trưởng kinh tế.

Nhìn về bức tranh tổng quan của Quy Nhơn, các trụ cột như công nghiệp – cảng biển đang có bước tiến dài, nền du lịch cũng đang phát triển thần tốc nhưng mảng thương mại dịch vụ, vốn là mảnh đất màu mỡ kích cầu chi tiêu, mang lại doanh thu khổng lồ lại bị “bỏ ngỏ”, chưa được khai thác tương xứng.

Quy Nhơn có nhiều thế mạnh về nghỉ dưỡng nhưng thiếu hụt dịch vụ thương mại cao cấp.

Bình Định đang thuộc top 11 tỉnh thành có lượng du khách và doanh thu du lịch dẫn đầu cả nước. Đặt mục tiêu tới năm 2025, tỉnh sẽ thu hút được 8 triệu lượt khách, ngang với những thành phố nổi tiếng về du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang và khẳng định vị thế trở thành điểm đến mới của Châu Á.

Tuy nhiên, thống kê từ Sở du lịch Bình Định cho thấy toàn tỉnh có hơn 400 cơ sở lưu trú đang hoạt động và có 38 dự án du lịch đang triển khai nhưng chủ yếu về dịch vụ lưu trú và phục vụ nghỉ dưỡng, chưa có khu dịch vụ thương mại cao cấp nào được xây dựng.

Để lấy lại thế cân bằng cho thị trường nghỉ dưỡng đang phát triển mạnh, tháng 5 vừa qua, Bình Định đã công bố quy hoạch khu Cát Tiến với quy mô 1.800ha sẽ tập trung vào thương mại dịch vụ và du lịch, trở thành cực phát triển mới, đồng hành cùng TP. Quy Nhơn, bù đắp mảnh ghép dịch vụ thương mại đang còn thiếu hụt.

Một trong những dự án đó là Imperial Oasis Quy Nhơn do Công ty TNHH Lạc Việt Quy Nhơn thuộc Tập đoàn Lạc Việt làm chủ đầu tư.

Phát triển theo mô hình chuyên biệt về thương mại dịch vụ - giải trí cao cấp được bao bọc xung quanh bởi các khu nghỉ dưỡng 4 – 5 sao đã vận hành hiệu quả và các điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Quy Nhơn, Imperial Oasis được quy hoạch chuyên sâu cho thương mại dịch vụ sẽ sớm bù đắp hiện trạng thiếu hụt cho khu vực.

Dự án có tổng quy mô 8,9ha tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ huyết mạch 19B - cửa ngõ duy nhất kết nối Quy Nhơn qua Khu kinh tế Nhơn Hội tới sân bay Phù Cát, cách sân bay 20 phút, giáp với vòng xoay lễ hội 5ha được quy hoạch thành trung tâm tổ chức lễ hội sự kiện của tỉnh.

Từ đây, chỉ cần 3 phút để đến các bãi tắm, 5-10 phút để tới các sân golf, điểm check in Kỳ Co – Eo Gió cùng hàng loạt resort 4 – 5 sao và khoảng 20 phút để kết nối trung tâm thành phố.

Imperial Oasis Quy Nhơn là tâm điểm kết nối dải nghỉ dưỡng ven biển Quy Nhơn

Dự kiến đi vào vận hành một phần trong năm 2024, Imperial Oasis Quy Nhơn sẽ là một trong những tổ hợp thương mại dịch vụ - giải trí cao cấp đầu tiên của Bình Định, phục vụ cho cả dải du lịch sầm uất ven biển, đón đầu việc cung cấp dịch vụ cho 8 triệu lượt du khách trong năm 2025, kết hợp với nguồn cầu từ 1.5 triệu cư dân tại Bình Định và các vùng phụ cận.

“Vẽ” lại bản đồ du lịch thành phố biển

Imperial Oasis Quy Nhơn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến biểu tượng của Bình Định

Đi theo mô hình điểm đến tích hợp mới - New Intergrated Destination, Imperial Oasis Quy Nhơn đã thực hiện tốt khâu quy hoạch tổng thể để tạo nên một lõi thương mại dịch vụ chuyên sâu đúng nghĩa dựa trên 4 điểm nhấn:

Thứ nhất, mở khoá nền kinh tế 24/7 với các hoạt động giải trí, lễ hội, các con phố kinh doanh sầm uất, sôi động về đêm xoay quanh 3 loại hình sản phẩm Shophouse, Shop-tel, Boutique hotel đa công năng.

Thứ hai, chiến lược xây dựng các tuyến phố chủ đề tạo nên một tổng thể đa màu sắc, đáp ứng được mọi nhu cầu của du khách. Nếu Phố Đông tập trung chuỗi hoạt động lễ hội – văn hóa - ẩm thực đậm văn hóa Á Đông là điểm đến của cư dân địa phương và các nhóm du khách yêu thích trải nghiệm, vui chơi; thì Phố Tây với chuỗi cửa hàng mua sắm thời thượng, triển lãm nghệ thuật đặc sắc, các khu giải trí hạng sang sẽ là lựa chọn của giới thương gia, doanh nhân thành đạt.

Thứ ba, trải nghiệm bất tận với 7 kỳ quan thịnh vượng độc đáo lần đầu tiên có mặt tại Quy Nhơn, tạo ra các lõi điểm nhấn nội khu – trở thành nơi checkin, thưởng lãm cảnh sắc, nghỉ dưỡng, vận động, khám phá không ngừng nghỉ.

Thứ tư, nâng tầm vị thế và thay đổi diện mạo khu vực với kiến trúc Glocal độc đáo. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách châu Âu (Global) sang trọng lịch lãm với hơi thở bản địa một cách vừa phải(Local), dưới sự chấp bút của kiến trúc sư trưởng Hoàng Hữu Phê - Tiến sĩ quy hoạch đô thị năm 1998 tại London cùng đội ngũ cộng sự tài ba và các đối tác danh tiếng toàn cầu.

Bốn điểm nhấn quan trọng biến Imperial Oasis Quy Nhơn trở thành “thỏi nam châm” thu hút khách ở lại lâu hơn, quay lại nhiều hơn, định hình lại bản đồ du lịch Quy Nhơn khi tạo nên một trung tâm mới bên cạnh trung tâm thành phố hiện hữu và dải nghỉ dưỡng ven biển Trung Lương – Cát Tiến.

Dự án Imperial Oasis Quy Nhơn

Vị trí: Khu đô thị Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định.

Chủ đầu tư: Tập đoàn Lạc Việt

Hotline: 076 259 2468

Website: https://lacvietcorp.com.vn

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.