Trên trang web của mình, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) – một thành viên của Ngân hàng Thế giới cho biết, IFC đã được mời đầu tư lên tới 460 tỷ đồng (tương đương 20 triệu USD) để hỗ trợ GS25 Việt Nam mở rộng các cửa hàng tiện lợi GS25 mới tại Việt Nam trong giai đoạn 2022 – 2025. Khoản đầu tư sẽ được rót vào một công ty con của SonKim Retail và công ty mẹ của GS25 Việt Nam.

Một cửa hàng tiện lợi GS25.

Công ty TNHH GS 25 (GS25 Việt Nam) ra mắt tại Việt Nam vào năm 2017 là một chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, với 187 cửa hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận tính đến cuối tháng 9/2022. GS25 Việt Nam hoạt động dựa trên mô hình cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc, được giới thiệu đến Việt Nam bởi các đối tác liên doanh là Công ty TNHH GS Retail (GSR) và SonKim Retail Corp. (SKR), nơi SKR và công ty mẹ SonKim Group (SKG) mở rộng mạng lưới tại Việt Nam.

Cửa hàng điển hình của GS25 Việt Nam có diện tích khoảng 150 m2 bao gồm cả chỗ ngồi ăn tối. GS25 Việt Nam cũng đang cung cấp thực phẩm tươi sống, hàng tạp hóa tươi sống, đồ ăn liền và đồ nấu sẵn và các sản phẩm sản xuất tại Hàn Quốc.

GS25 Việt Nam sử dụng nhà kho thuê (5.755 m2) tại Thủ Đức, TP.HCM từ nhà cung cấp dịch vụ hậu cần tích hợp, Công ty TNHH CJ Korea Express Việt Nam (CJ), bao gồm kho bãi và hoạt động, dịch vụ vận tải và giao hàng nội địa. Các mặt hàng chính được xử lý là tạp hóa, đồ uống, đồ dùng sinh hoạt, đồ ăn nhẹ và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

IFC cho biết, việc xem xét khoản đầu tư đề xuất của IFC được tiến hành vào tháng 2 và tháng 3 năm 2022, bao gồm việc xem xét thông tin về môi trường, sức khỏe và an toàn (EHS) và xã hội do GS25 Việt Nam cung cấp, bao gồm các thủ tục EHS của công ty, chính sách và sổ tay hướng dẫn về Nguồn nhân lực (HR), các thủ tục ứng phó khẩn cấp , chứng chỉ/giấy phép hoạt động bao gồm An toàn tính mạng và Phòng cháy chữa cháy (L&FS) và các cuộc phỏng vấn với các quản lý cấp cao từ SKR và G25 Việt Nam với những người phụ trách quản lý nhân sự, quản lý kiểm soát chất lượng, quản lý xây dựng và quản lý vận hành.

Đánh giá E&S bao gồm các chuyến thăm thực địa tới năm mẫu của các cửa hàng GS25 Việt Nam hiện có và một nhà kho hiện tại ở Thủ Đức, TP.HCM.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.