CafeLand - Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa công bố hợp tác với Tập đoàn An Phát - An Phat Holdings (mã chứng khoán: APH) và khoản đầu tư dự kiến 20 triệu USD để tài trợ cho nhà máy sản xuất vật liệu có thể phân hủy đầu tiên tại Việt Nam.

https://cdn.dealstreetasia.com/uploads/2020/10/An-Phat.jpg?fit=2016,1512?resize=940,528

Cụ thể, IFC có kế hoạch đầu tư 20 triệu USD vào APH để hỗ trợ việc triển khai nhà máy dưới hình thức khoản vay chuyển đổi 7 năm có thể chuyển đổi thành cổ phiếu APH.

Trước đó, ngày 22/6/2020, APH đã thực hiện IPO thành công và công bố kế hoạch niêm yết 132,6 triệu cổ phiếu với mục tiêu kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu compost lớn nhất Đông Nam Á.

Với dự án này, APH sẽ chủ động được nguồn nguyên liệu, giảm giá thành sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh, đưa sản phẩm thân thiện với môi trường được ưa chuộng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó, một trong những lý do quan trọng nhất khi IFC chọn đầu tư vào nhà máy sản xuất vật liệu có thể phân hủy của APH là khả năng thành công cao giúp APH nâng cao khả năng cạnh tranh, đặc biệt khi APH là nhà sản xuất các sản phẩm có thể phân hủy đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án có kinh phí 82 triệu USD, dự kiến ​​khởi công đầu năm 2021 tại Hải Phòng, xây dựng trong khoảng 18 tháng, hoàn thành cuối năm 2022, công suất 20.000 tấn / năm. Khi dự án hoàn thành vào năm 2022, APH dự kiến ​​sẽ giảm 20-30% chi phí sản xuất cho các công ty con trong khi công ty mẹ vẫn được hưởng tỷ suất lợi nhuận gộp từ 25-30% của dự án này. APH đặt mục tiêu đến năm 2023 các sản phẩm có thể phân hủy được sẽ đóng góp 40-50% doanh thu từ bao bì của Tập đoàn.

IFC cũng đánh giá đối tác dựa trên nhiều năm kinh nghiệm của Tập đoàn An Phát, thể hiện qua việc vận hành cơ sở vật chất với công suất hàng năm 96.000 tấn màng mỏng một lớp mỗi năm, sản phẩm có mặt tại gần 70 quốc gia trên thế giới… Hiện tại, APH là nhà sản xuất màng một lớp mỏng lớn nhất Đông Nam Á với 20% thị phần xuất khẩu màng mỏng một lớp của Việt Nam.

Về khả năng tạo ra thị trường cho các sản phẩm xanh, IFC đánh giá cao tiềm năng của APH khi APH được biết đến trên thị trường là công ty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thành công các sản phẩm có thể ủ phân compost, xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới, bao gồm các thị trường khó tính như Pháp, Anh, Nhật, Mỹ, Canada…

An Phat Holdings (mã chứng: APH), trụ sở chính đặt tại Cụm công nghiệp An Đồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, là công ty mẹ của hơn 15 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực: Bao bì; Sản phẩm & hợp chất có thể phân hủy; Nhựa kỹ thuật & nhựa vật liệu xây dựng; Nguyên liệu và hóa chất ngành nhựa; Cơ khí chính xác & đúc; Bất động sản công nghiệp. APH cũng trực tiếp sở hữu 2 công ty niêm yết là CTCP Nhựa Hà Nội (mã chứng khoán: NHH) và CTCP Nhựa sinh học An Phát (mã chứng khoán: AAA) và sở hữu gián tiếp hơn 10 công ty thông qua 2 doanh nghiệp niêm yết trên.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.