CafeLand - IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, vừa phát đi thông cáo cho biết sẽ cung cấp các khoản vay cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) để giúp hai ngân hàng này tăng cường hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19. Với nguồn tài trợ từ IFC, VPBank và OCB sẽ cấp vốn vay bổ sung để những doanh nghiệp trong nước bị gián đoạn về dòng tiền có thể duy trì hoạt động.

Đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, một động lực chính của tăng trưởng kinh tế trong hai thập kỷ qua. Thực hiện hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, VPBank và OCB đang thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ của các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn cần hỗ trợ.

Trong khuôn khổ gói hỗ trợ tài chính nhanh để ứng phó đại dịch COVID-19, IFC sẽ cấp các khoản vay thời hạn một năm và có thể gia hạn trị giá 100 triệu USD cho VPBank và 40 triệu USD cho OCB. Các khoản tài trợ này sẽ giúp VPBank và OCB - những khách hàng hiện tại của IFC - tăng cường thanh khoản để tiếp tục cho vay mới cho khách hàng doanh nghiệp, trong khi đồng thời kéo giãn thời hạn trả nợ của các doanh nghiệp.

IFC cho biết, tổ chức này cũng đang phối hợp cùng các tổ chức tài chính quốc tế, trong đó có Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB) huy động một gói tài trợ bổ sung để nâng cao hơn nữa khả năng cho vay các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch của VPBank.

Theo đó, AIIB sẽ đồng tài trợ một khoản vay lên tới 100 triệu USD để hỗ trợ VPBank mở rộng tài trợ thương mại và tài trợ vốn lưu động cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19.

IFC đang triển khai gói tài trợ nhanh 8 tỷ USD để hỗ trợ khách hàng thuộc khu vực tư nhân trên toàn cầu trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Phần lớn khoản tài trợ này của IFC sẽ dành cho các ngân hàng đang là khách hàng của IFC, cho phép các ngân hàng này tiếp tục cung cấp tài trợ thương mại, hỗ trợ vốn lưu động, và tài trợ trung hạn cho những doanh nghiệp đang gặp khó khăn do tình trạng gián đoạn trong chuỗi cung ứng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Kinh nghiệm của chúng tôi từ những cú sốc trong quá khứ, trong đó có cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, đã mang đến cho chúng tôi một bài học rằng doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cuộc khủng hoảng hiện nay. Do đó, việc duy trì thanh khoản cho những doanh nghiệp này có vai trò quan trọng nhằm duy trì việc làm và hạn chế thiệt hại về kinh tế,” ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết.

“Hỗ trợ của chúng tôi cho VPBank và OCB không chỉ giúp các ngân hàng có thể kéo giãn thời hạn trả nợ cho nhiều khách hàng mà còn tạo điều kiện để hai ngân hàng cấp các khoản vay mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp tiếp tục hoạt động và duy trì việc làm, từ đó thúc đẩy phục hồi nền kinh tế Việt Nam”.

  • Phú Mỹ Hưng nhận gói tài chính trị khủng từ IFC

    Phú Mỹ Hưng nhận gói tài chính trị khủng từ IFC

    International Finance Corporation (IFC), thành viên của World Bank Group, cho biết họ đang cung cấp gói tài chính trị giá 75 triệu USD cho công ty bất động sản Phú Mỹ Hưng có trụ sở tại Việt Nam để giúp duy trì các hoạt động kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.