Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam đã họp và thống nhất báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về định hướng tuyến đường sắt đô thị kết nối thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An.

Tuyến đường ĐT.603B kết nối thành phố Đà Nẵng và thành phố Hội An. Ảnh: Lưu Bang

Theo đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo đề xuất 2 phương án về tuyến đường sắt đô thị kết nối thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An.

Cụ thể, phương án 1: Kết nối với tuyến LRT của Đà Nẵng tại đường Hoàng Sa, vào Quảng Nam đi dọc theo trục đường ĐT.603B (trên dải phân cách giữa), điểm kết thúc tại khu vực nút giao ĐT.603B và đường Hai Bà Trưng (quy hoạch là bến xe đối ngoại của thành phố Hội An).

Theo phương án này thì dự án cải tạo đường ĐT.603B phải mở về phía vỉa hè, giữ lại dải phân cách giữa 2m và tiếp tục mở rộng thành 3m để bố trí tuyến LRT (trụ rộng 1,7m và dải an toàn hai bên), hoặc tuyến LRT phải đi ngầm dưới lòng đường ĐT.603B.

Riêng phương án 2 tương tự như phương án 1, nhưng đoạn từ Trường tiểu học Hồ Văn Biển (cơ sở 2) đến đường Hồ Văn Biển, phường Điện Dương dịch chuyển đi dọc theo bờ Đông sông Cổ Cò. Phương án này tạo tầm nhìn hướng sông cho hành khách đi trên tuyến LRT nhưng ảnh hưởng cảnh quan các khu du lịch ven sông.

Về ý kiến của các đơn vị liên quan, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Sở Giao thông vận tải, UBND thị xã Điện Bàn, UBND thành phố Hội An chọn phương án 1.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến làm cơ sở tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050 để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.