Sau khi người dân xã Phạm Ngũ Lão (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) phản ánh về việc ông Vũ Cao Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phạm Ngũ Lão có dấu hiệu làm giả phiếu thu và hàng loạt giấy tờ biên bản giao đất để bán cho nhiều hộ dân trong xã thu tiền bất chính, phóng viên Dân Việt đã nhiều lần liên hệ với UBND huyện Kim Động để tiếp tục thông tin về vụ việc nhưng chính quyền huyện này liên tục "né".

Bán đất tràn lan, bán đất lúa cho vợ

Ngày 27/8/2019, Báo điện tử Dân Việt đăng tải bài viết "Hưng Yên: Bí thư Đảng ủy xã bị tố giả chữ ký, thu tiền bất chính", phản ánh việc ông Vũ Cao Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phạm Ngũ Lão có dấu hiệu làm giả phiếu thu và hàng loạt giấy tờ biên bản giao đất để bán cho nhiều hộ dân trong xã thu tiền bất chính.

Phiếu thu với nội dung nộp tiền mua đất khu Đống Gạch bám đường 61, chữ ký phần kế toán bị nghi là giả mạo.

Cụ thể, năm 1990, ông Vũ Cao Sơn làm cán bộ Văn phòng UBND xã, kiêm thủ quỹ xã. Năm 1994, ông Vũ Cao Sơn đã lấy phiếu thu của UBND xã Ngũ Lão để ghi tiền bán thửa đất khu Đống Gạch sát đường 61 (là đường trục chính của xã – PV) cho bà Phạm Thị Yến. Số tiền bà Yến nộp là 1.944.000 đồng.

Điều đáng nói ở đây, bà Phạm Thị Yến – người nộp tiền mua đất lại chính là vợ ông Vũ Cao Sơn. Phiếu thu nộp tiền kể trên của bà Phạm Thị Yến không hề có số trong sổ thu của UBND xã Phạm Ngũ Lão.

Thửa đất của bà Phạm Thị Yến đã bán ở khu Đống Gạch, sát đường 61.

Bên cạnh đó, năm 2012, tỉnh Hưng Yên có chủ trương “dồn thửa đổi ruộng”, khuyến khích người dân làm trang trại, ông Vũ Cao Sơn đã bán giao đất làm nhà ở, giá mỗi một sào ruộng từ 40 triệu đồng trở lên, tùy theo vị trí.

Nhập nhèm trong việc khai hồ sơ

Ngay sau khi phản ánh, Báo điện tử Dân Việt còn nhận được ý kiến tố cáo ông Vũ Cao Sơn ghi không đúng về trình độ lý luận chính trị của mình.

Theo đó, ông Vũ Cao Sơn - Bí thư đảng ủy xã, năm 1990 bắt đầu làm việc ở văn phòng Ủy ban xã, sau đó được làm Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch Ủy ban và hiện nay là Bí thư Đảng ủy xã. Trong hồ sơ tự khai về trình độ chính trị, ông Vũ Cao Sơn luôn ghi có trình độ trung cấp lý luận chính trị.

Trong hồ sơ tự khai về trình độ chính trị, ông Vũ Cao Sơn luôn ghi có trình độ trung cấp lý luận chính trị. Ảnh: KTNT.

Tuy nhiên, trong văn bản của UBKT (Huyện Ủy Kim Động) do ông Vũ Đức Minh ký ngày 22/9/2015 xác nhận việc ghi trình độ trung cấp lý luận chính trị của ông Sơn là chưa đúng quy định.

"Cá nhân đồng chí Vũ Cao Sơn có thiếu sót là sau khi nộp bằng tốt nghiệp trường Sỹ quan chỉ huy kỹ thuật Công binh theo yêu cầu của Ban tổ chức Huyện ủy để xin giấy xác nhận trình độ lý luận chính trị, đến nay không trao đổi lại với Ban tổ chức Huyện Uỷ để biết kết quả.

Vì vậy việc ghi trình độ trung cấp lý luận chính trị từ năm 2012 đến nay là không đúng quy định số 256 - QĐ/TW, ngày 16/9/2009 của Ban bí thư Trung ương Đảng" - văn bản ghi rõ

Sự im lặng của UBND huyện Kim Động

Kể từ ngày đầu tiên Dân Việt khởi đăng tải bài viết "Hưng Yên: Bí thư Đảng ủy xã bị tố giả chữ ký, thu tiền bất chính" (27/8/2019) tới hôm nay (2/1/2020) đã hơn 4 tháng trôi qua những UBND huyện Kim Động vẫn "im lìm, né tránh" báo chí.

Ngày 12/12, phóng viên Dân Việt liên hệ với ông Đăng (Chánh văn phóng UBND huyện), vị này nói sẽ báo cáo lãnh đạo và thông tin lại. Tuy nhiên từ đó tới nay phóng viên liên tục liên hệ với vị Chánh văn phòng này nhưng không được.

Suốt 4 tháng trôi qua, với hàng loạt các ý kiến, bình luận gửi về tòa soạn yêu cầu phải làm sáng tỏ trách nhiệm, đúng sai, xử lý tới cùng nếu có sai phạm tại địa phương, nhưng đổi lại là sự im lặng tới mức khó hiểu của UBND huyện Kim Động (tỉnh Hưng Yên).

Không một lãnh đạo nào của UBND huyện Kim Động đứng ra phát ngôn về sự việc, không một chỉ đạo nào được phát ra. Không một công văn nào được phản hồi cho độc giả.

Đến ngày 2/1/2019, đại diện UBND huyện Kim Động gọi điện thoại lại cho PV Dân Việt, đề nghị liên lạc với Phòng TNMT và sẽ chuyển số điện thoại để PV liên lạc. Nhưng đến cuối giờ chiều cùng ngày, PV chưa nhận được phản hồi.

Võ Hồng Nhân (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.