Sau rất nhiều lần kêu cứu, đến nay, điều người mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Aranya Huế nhận được vẫn chỉ là… lời hứa.

Đến hôm nay (17.5), sau rất nhiều lần kêu cứu các cơ quan chức năng, người mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Aranya Huế (Khu đô thị An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) của Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam (Công ty Aranya Việt Nam) vẫn chưa được bàn giao nhà.

Theo hợp đồng, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Aranya Huế phải bàn giao căn hộ cho khách hàng vào ngày 30.12.2016, nếu chậm trễ thì không được quá 180 ngày kể từ thời điểm đến hạn bàn giao. Tại khoản 2, điều 7 của hợp đồng nêu rõ chủ đầu tư chịu phạt chậm tiến độ với lãi suất 0,05%/ngày trên tổng tiền mua nhà khách hàng đã thanh toán.

Khách hàng mua nhà treo băng rôn kêu cứu trước cổng dự án nhà ở xã hội Aranya Huế. Ảnh: Trần Hòe.

Sau nhiều lần thất hứa khiến khách hàng phải treo băng rôn kêu cứu, ngày 18.1.2018, Công ty Aranya Việt Nam có văn bản cam kết với người mua nhà là sẽ hoàn thành và bàn giao căn hộ chậm nhất vào tháng 4.2018. Văn bản này khẳng định nếu quá thời hạn trên mà không bàn giao nhà thì công ty sẽ hỗ trợ bù 100% lãi suất thương mại cho toàn bộ số tiền khách hàng đã trả cho công ty, đồng thời hỗ trợ tiền thuê nhà 1,5 triệu đồng/tháng/khách hàng. Thời gian áp dụng tính từ thời điểm cam kết nêu trên đến thời gian thông báo bàn giao nhà.

Ngày 15.5 vừa qua, trước việc chủ đầu tư tiếp tục thất hứa bàn giao nhà và không thực hiện các cam kết về tài chính, nhiều người mua nhà đã đến địa điểm thực hiện dự án để kêu cứu. Lần này, làm việc với khách hàng, phía đại diện dự án lại… cam kết đến ngày 15.7 sẽ bàn giao hết 155 căn hộ.

Khi khách hàng đòi hỏi thực hiện hỗ trợ bù 100% lãi suất thương mại và hỗ trợ tiền thuê nhà 1,5 triệu đồng/tháng/khách hàng theo văn bản cam kết ngày 18.1.2018 của chủ đầu tư thì họ tiếp tục nhận được …lời hứa. Cụ thể, đại diện phía dự án nói rằng phải chờ sau khi dự án hoàn thiện mới có thể làm việc với khách hàng về cam kết này.

Trước việc chủ đầu tư tiếp tục khất lần, nhiều khách hàng đã bày tỏ bức xúc. Theo nhiều người mua nhà, việc Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam cam kết suông hết lần này đến lượt khác đã khiến cuộc sống của họ chồng chất khó khăn vì phải “è cổ” trả lãi suất tiền vay mua nhà và trả tiền thuê nhà hàng tháng.

Thậm chí có người mua nhà than thở tại buổi làm việc rằng bản thân đã phải… bán máu để có tiền trả các khoản nói trên. “Lương của tôi mỗi tháng 6 triệu, riêng trả tiền thuê nhà hết 3 triệu, nên tôi phải đi bán máu”- một nữ khách hàng cho biết.

Trần Hòe (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.