Tại kỳ họp HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 10-12, UBND tỉnh cho biết đã có văn bản trả lời ý kiến cử tri tại kỳ họp trước về việc dự án ở các khu đất vàng của TP Huế bị "treo" quá lâu.

Dự án siêu thị và cao ốc văn phòng tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - Hà Nội (Huế) xây dựng nửa chừng thì bị "treo" nhiều năm nay - Ảnh: Nguyên Linh

Theo đó, với các dự án tại đường Lý Thường Kiệt, Nguyễn Tri Phương chậm tiến độ, theo quy định của Luật đất đai, để thu hồi dự án chậm tiến độ và thu hồi đất, tỉnh phải tổ chức đấu giá lại để bồi thường tài sản cho chủ đầu tư.

Tuy nhiên, ngân sách tỉnh không đủ để thực hiện bồi thường cho nhà đầu tư và không có nhu cầu sử dụng tài sản đã đầu tư, sẽ tạo ra sự lãng phí khác. Do đó, UBND tỉnh cho phép các nhà đầu tư tìm kiếm các đối tác có năng lực để hợp tác đầu tư hoặc chuyển nhượng dự án.

Cụ thể, dự án xây dựng cao ốc văn phòng, căn hộ cao cấp tại khu nhà đất ở đường Lý Thường Kiệt, Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long đã chuyển nhượng dự án cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng du lịch và phát triển Đất Vàng vào ngày 9-6-2014, sau khi đã đầu tư xây dựng phần thô công trình.

Hiện công ty Đất Vàng đang hoàn chỉnh lại thiết kế để tiếp tục thi công; cam kết hoàn thành giai đoạn 1 của dự án vào cuối năm 2016 với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỉ đồng.

Đối với dự án tại khu đất đường Hà Nội - Lý Thường Kiệt, chủ đầu tư là Viễn thông Thừa Thiên - Huế đang tiến hành các bước lập thiết kế để triển khai dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 267 tỉ đồng.

Trong đó, giai đoạn 1 (quý 3-2015 đến quý 1-2018) xây dựng tòa nhà văn phòng cao 7 tầng và 1 tầng hầm đầu với số tiền khoảng 58 tỉ đồng; giai đoạn 2 (2018-2020) đầu tư 209 tỉ đồng, xây dựng tòa nhà cao 12 tầng và 1 tầng hầm.

Riêng dự án siêu thị và cao ốc văn phòng tại đường Nguyễn Tri Phương đã hoàn thành 80% khối lượng công trình (ước khoảng 80 tỉ đồng), nhưng chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Viwaseen Huế đã dừng thi công từ ba năm nay do thiếu vốn.

Ngày 22-6, UBND tỉnh đã đồng ý cho phép chủ đầu tư điều chỉnh mục tiêu dự án từ siêu thị và cao ốc văn phòng thành khu thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ khách sạn. Hiện chủ dự án đã điều chỉnh tổng mức đầu tư tăng từ 143 tỉ đồng lên 260 tỉ đồng, dự kiến khởi động lại vào cuối năm 2015.

Khu đất vàng ở đường Lý Thường Kiệt, TP Huế cho đến nay vẫn chưa triển khai xong dự án - Ảnh: Nguyên Linh

Nguyên Linh (Tuổi Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.