Từ đầu năm 2009 đến nay, giá bất động sản tại Hồng Kông đã tăng 42% và sẽ có thể tăng thêm 10% trong thời gian từ nay đến cuối năm 2010.
HSBC: Hồng Kông có thể đương đầu với bong bóng bất động sản
Hồng Kông. Ảnh: Ngọc Diệp - CafeF

Ông Peter Wong, giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của ngân hàng HSBC, cho rằng Hồng Kông sẽ đương đầu với bong bóng bất động sản nếu giá nhà tiếp tục tăng.

Trong bài phỏng vấn với Bloomberg, ông nói: “Giá nhà đất hiện đang ở mức khá cao. Nếu điều này tiếp tục, bong bóng sẽ hình thành.”

Từ đầu năm 2009 đến nay, giá nhà đất tại Hồng Kông đã tăng tới 42%. Việc mua nhà ngày một trở thành ngoài tầm với của nhiều người dân Hồng Kông.

Theo tổ chức tư vấn về bất động sản hàng đầu thế giới Jones Lang LaSalle, giá nhà đất tại Hồng Kông có thể tăng thêm 10% trong thời gian từ nay đến cuối năm nếu lãi suất cơ bản vẫn duy trì ở mức thấp kỷ lục và kinh tế Hồng Kông tăng trưởng mạnh.

HSBC, ngân hàng lớn nhất tại Hồng Kông tính theo số lượng khách hàng và tổng tiền gửi, công bố lợi nhuận nửa đầu năm 2010 tăng gấp đôi. Chi nhánh ngân hàng HSBC tại Bắc Mỹ có lãi lần đầu tiên trong 2 năm.

Thị trường châu Á vẫn là trọng tâm của HSBC, lợi nhuận trước thuế tại khu vực này tăng tới 305 lên 5,86 tỷ USD.

Chuyên gia Wong dự đoán khu vực châu Á sẽ vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong nửa sau năm 2010.

Ngân hàng HSBC có kế hoạch chào bán cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Thượng Hải vào năm 2010.

Ông Michael Geoghegan, giám đốc điều hành của ngân hàng HSBC, đã chuyển đến Hồng Kông để làm việc vào tháng 2/2010 bởi ngân hàng này chú trọng phát triển tại thị trường các nước mới nổi.

Cafeland.vn

Theo Bloomberg

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland