Ngày 20-2, Ngân hàng Hồng Công – Thượng Hải (HSBC) đã công bố báo cáo đánh giá tổng quan về nền kinh tế Việt Nam với nhận định lạc quan rằng tình hình chung của nền kinh tế Việt Nam đang tốt lên.

Theo HSBC, lạm phát của Việt Nam đang giảm dần và được dự báo sẽ về mức một con số vào cuối năm 2012, tạo cơ hội để Ngân hàng Nhà nước cắt giảm lãi suất. HSBC cũng cho rằng nhu cầu nhập khẩu giảm và tỷ giá hối đoái suy giảm trong kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước nhằm giúp ổn định VND và tăng trưởng trong năm 2012 cũng sẽ chậm lại do chi tiêu thận trọng hơn và xuất khẩu giảm.


Theo HSBC, thâm hụt thương mại dự kiến sẽ ổn định ở mức 10,1 tỷ USD trong năm 2012 so với 9,8 tỷ USD năm 2011. Từ những phân tích như vậy, HSBC dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2012 sẽ đạt khoảng 5,7%.


“Việt Nam còn được kỳ vọng ở một môi trường kinh tế vĩ mô ổn định nhờ lạm phát đang trên đà suy giảm, thâm hụt thương mại và ngân sách được kiềm chế và các chính sách quản lý tiền tệ tốt hơn. Dựa vào các khuynh hướng gần đây, rõ ràng Việt Nam dường như đang đi đúng hướng trong năm 2012, bất chấp luồng gió ngược của kinh tế thế giới” – báo cáo của HSBC nhận định.

Theo B.Minh (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.