CafeLand – Trong văn bản góp ý dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư mới đây, Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) đề nghị bổ sung nội dung khuyến khích xây dựng chỗ để xe ở khu vực riêng ngoài tòa nhà chung cư, tại những dự án có điều kiện về mặt bằng để đảm bảo an toàn cháy.

HoREA lấy ví dụ tại Singapore, cũng quy hoạch chỗ để xe ở khu vực riêng ngoài tòa nhà chung cư để đảm bảo an toàn cháy.

Để đảm bảo tính khả thi và khuyến khích xây dựng chỗ để xe ở khu vực riêng ngoài tòa nhà chung cư, Hiệp hội đề nghị Bộ Xây dựng không tính hệ số sử dụng đất đối với công trình chỗ để xe trong hệ số sử dụng đất của dự án.

Hiệp hội cũng cho rằng còn một số bất cập về an toàn phòng cháy chữa cháy cần được bổ sung vào quy định. Trong đó, cần có lối thoát nạn (cầu cạn trên cao) giữa các tòa nhà cao tầng liền kề để giúp đảm bảo an toàn khi có cháy xảy ra.

Ngoài ra, dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư cũng chưa quy định các quy chuẩn, yêu cầu đối với các tòa nhà cao tầng có chiều cao trên 150m, trong khi đó, Việt Nam đã có những tòa nhà cao hơn nhiều so với mức 150m. Chẳng hạn như Landmark 81 cao nhất hiện nay có 81 tầng với chiều cao là 461m; Tháp Bitexco Financial Town 258m; Tòa nhà Keangnam Hà Nội Lankmark 336m; Sài Gòn One Towner 195m...

Vì vậy, HoREA đề nghị Bộ Xây dựng quy định các quy chuẩn, yêu cầu đối với các tòa nhà cao tầng có chiều cao trên 150m. Trong đó, khuyến khích xây dựng bãi đáp của máy bay trực thăng cứu nạn đối với dự án có điều kiện.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.