Nhiều sở, ngành đã cùng họp và khẳng định, việc vị Tổng giám đốc Công ty cấp nước Sóc Trăng xây biệt thự trên đất nông nghiệp là sai. Mặc dù bị kiểm tra, nhắc nhở nhưng vẫn không thực hiện đúng quy định.
Chiều nay (24.4), UBND TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và đại diện Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Sóc Trăng (Soc Trang Waco) về việc Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Soc Trang Waco xây dụng biệt thự trái phép.
Tại đây, ông Trần Hoàng Hợp - Phó Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, cũng là người chủ trì cuộc họp - cho biết, trước đây, ngày 9.2, Đội trật tự đô thị TP.Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm, buộc ông Đặng Văn Ngọ - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Soc Trang Waco - ngừng thi công công trình và làm các thủ tục cần thiết để xin giấy phép xây dựng trong vòng 2 tháng.
Biệt thự xây trái phép của ông Ngọ.
Tuy nhiên, đến ngày 12.4, sau khi đã hết thời hạn 2 tháng cho bổ sung giấy phép, Đội trật tự đô thị TP.Sóc Trăng tiếp tục kiểm tra nhưng ông Ngọ vẫn không xuất trình được giấy phép xây dựng nên Đội trật tự tiếp tục lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.
Sau đó 2 ngày, UBND TP.Sóc Trăng ban hành quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với ông Ngọ. Đến ngày 19.4, ông Ngọ cho ngừng thi công công trình.
Cũng tại cuộc họp, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, thời điểm ông Ngọ xin phép chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất 6.500m² nhưng không được giải quyết bởi khu đất này chưa được đưa vào kế hoạch sử dụng đất của tỉnh. Còn đại diện Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng thì khẳng định, việc ông Ngọ xây dựng biệt thự trên khu đất trên là sai.
Kết thúc buổi làm việc, ông Hợp cho biết, sẽ tổng hợp các ý kiến các bên có liên quan trên và sẽ có văn bản báo cáo lên UBND tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới.
Trước đó, ngày 18.4, theo phản ánh của dư luận về biệt thự của ông Ngọ, UBND TP.Sóc Trăng đã có buổi họp nhanh và đưa ra quyết định đình chỉ thi công đối với công trình xây dựng trên.
Theo UBND TP.Sóc Trăng, biệt thự của ông Ngọ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (diện tích đất 6.500m2), chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng. Ông Ngọ đã có giải trình gửi cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng.
Huỳnh Xây (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.