Tỉnh ủy Lâm Đồng vừa có công văn yêu cầu Bí thư Thành ủy Bảo Lộc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xác minh, làm rõ và xử lý vụ biệt thự không phép đồ sộ cùng nhiều hạng mục công trình khác “mọc” trên đất quy hoạch.

Biệt thự không phép đồ sộ của ông Phạm Văn Huyên

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị đồng chí Bí thư Thành ủy Bảo Lộc chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ trách nhiệm và xử lý triệt để các vấn đề đã được báo chí phản ánh; không để tình trạng nói trên diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Thực hiện công văn trên, ngày 14/3, Thường trực Thành ủy Bảo Lộc đã yêu cầu UBND TP.Bảo Lộc xác minh, làm rõ trường hợp xây dựng không phép tại đường Lý Thường Kiệt (phường Lộc Phát) như báo chí đã phản ánh; đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm và không có ngoại lệ.

Căn biệt thự nằm ở mặt tiền đường Lý Thường Kiệt

Mặt khác, UBND TP.Bảo Lộc phải chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đã buông lỏng quản lý, để xảy ra vụ vi phạm này.

Thành ủy Bảo Lộc cũng yêu cầu UBND TP.Bảo Lộc tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả chỉ thị của Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác quản lý đất đai và công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn TP.Bảo Lộc.

"Kịp thời chấn chỉnh, nâng cao vai trò trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về đất đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị; khẩn trương chỉ đạo tổ chức rà soát trên địa bàn tất cả phường, xã, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm nhằm giữ vững kỷ cương, kỷ luật, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu về quy hoạch xây dựng, phát triển thành phố", Thành ủy Bảo Lộc đề nghị.

Như Tiền phong đã phản ánh, mặc dù không được cấp phép nhưng ông Phạm Văn Huyên (trú Tổ 15, phường Lộc Phát) vẫn khởi công xây dựng biệt thự ngay mặt tiền đường Lý Thường Kiệt và sát mép hồ Nam Phương 1. Đây là khu vực đã được quy hoạch để kêu gọi thu hút đầu tư dự án khu đô thị dịch vụ giải trí – nghỉ dưỡng của TP.Bảo Lộc

Đến tháng 8/2020, UBND phường Lộc Phát kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính, qua đó yêu cầu chủ đầu tư ngừng ngay việc thi công công trình; đồng thời, trình UBND TP.Bảo Lộc kiểm tra, xử lý. Thế nhưng, hiện căn biệt thự 3 tầng đồ sộ và một số hạng mục khác như bể bơi, hòn non bộ, ga ra ô tô… vẫn được hoàn thiện, đưa vào sử dụng khiến dư luận địa phương bức xúc.

Toàn cảnh biệt thự không phép và các hạng mục công trình khác.

Theo phản ánh của người dân địa phương, biệt thự đồ sộ này có hàng loạt vi phạm như xây dựng không phép, trái quy hoạch và lấn hành lang hồ Nam Phương 1.

Kim Anh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.