CafeLand - Các nhà đầu tư Hong Kong đã phản ứng với chiến dịch hạn chế mua nhà của chính phủ bằng việc chuyển hướng đầu tư vào thị trường chỗ đậu xe.

Giá không gian đỗ xe tại Hong Kong đã tăng cao so với những năm qua. Ảnh: Bloomberg

Giá căn hộ ở Hong Kong đã tăng gấp đôi trong gần bốn năm qua. Do đó, chính phủ Hong Kong đã đưa ra hàng loạt các biện pháp kiềm chế bong bóng bất động sản. Những chính sách trên dẫn đến xu hướng đổ tiền đầu tư vào các không gian đỗ xe, kéo giá của thị trường này tăng cao.

"Các biện pháp của chính phủ khiến việc đầu tư vào căn hộ thêm nhiều rủi ro", ông Jerry Yeung – một nhà môi giới cho biết, "Chỗ đậu xe là sự đầu tư dễ dàng và không cần quá nhiều vốn. Nếu thị trường căn hộ không thay đổi, tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường chỗ đậu xe một thời gian nữa”

Trong quý 3, giá trung bình cho một chỗ đậu xe trong các khu dân cư đã tăng 6,7%. Ngân hàng Hong Kong thường cho vay tối đa 50% giá trị một chỗ đậu xe, so với 70% đối với khu dân cư, ông Kenneth Tsin - người đứng đầu các khoản vay bất động sản tại Ngân hàng Đông Á cho biết.

Giá kỷ lục cho một bãi đậu xe tại Hong Kong lên đến 660.000 HKD được thiết lập trong quý IV năm 1997, ngay trước khi bong bóng bất động sản bùng phát.

Hiện, có hơn 8.300 bãi đậu xe được giao dịch tại Hồng Kông trong 10 tháng đầu năm, chiếm 8,9% của tất cả các giao dịch bất động sản. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ năm 1997.

K.Linh (Theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.