Thời gian qua, Báo điện tử Xây dựng nhận phản ánh hộ ông T.N.T, trú tại số 14/243 Bạch Đằng là hộ liền kề với đất khu tái định cư nút giao Nam Cầu Bính đã tự ý xây tường và cổng khi chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép. Đáng chú ý, việc xây dựng này diễn ra trong thời gian dài mà không gặp bất kì sự ngăn chặn nào của chính quyền địa phương?

Việc hộ nhà ông T ngang nhiên mở lối đi đã rõ ràng nhưng đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái nhằm ngăn chặn, khắc phục.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 7/6/2021, UBND phường Thượng Lý có Văn bản 63/UBND về việc đề xuất xây dựng lại bức tường bao tại khu tái định cư nút giao Nam Cầu Bính, phường Thượng Lý, thành phố Hải Phòng. Theo đó, ngày 26/02/2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đã tiến hành bàn giao 36 lô đất ở cho UBND quận Hồng Bàng để phục vụ việc giao đất tái định cư cho các hộ dân.

Sự việc ông T.N.T trú tại số 14/243 Bạch Đằng tự ý xây dựng tường và cổng ra khu tái định cư cũng được ghi nhận trong văn bản này. UBND phường đã lập biên bản và yêu cầu ông T dừng việc thi công xây dựng và có biện pháp bịt, chắn phần cổng lại và xin cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Cũng tại văn bản này, ông Nguyễn Đức Giang – Chủ tịch UBND phường Thượng Lý kết luận “UBND phường sẽ có văn bản đề xuất gửi UBND quận Hồng Bàng để đề nghị Ban Quản lý dự án nghiên cứu xây dựng lại bức tường bao để làm rõ ranh giới, mốc giới đất của khu tái định cư với khu dân cư ngõ 243 Bạch Đằng, phường Thượng Lý”.

Tuy nhiên cho tới nay, khu vực ráp gianh giữa nhà ông T.N.T và khu tái định cư nút giao nam Cầu Bính vẫn chưa được khắc phục, xây dựng lại bức tường bao. Điều này khiến dư luận cho rằng: Chính quyền địa phương có đang “bất lực” trước vi phạm rõ ràng của chủ nhà số 14/243 Bạch Đằng?

Nếu vi phạm không bị ngăn chặn quyết liệt, xử lý ngay từ đầu bởi các nhà chức trách, sau này việc khắc phục sẽ gặp khó khăn do yếu tố “lịch sử để lại”. Việc để một hộ dân ngang nhiên mở lối đi vào khu tái định cư nút giao Nam Cầu Bính sẽ tạo tiền lệ xấu, tiềm tàng những nguy cơ về mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận người dân.

Cấm Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.