CafeLand - Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa có thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết của Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) vào ngày 29/11/2016.

Theo đó, Novaland đăng ký niêm yết hơn 589,3 triệu cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị đăng ký niêm yết theo mệnh giá là gần 5.893 tỷ đồng.

Novaland hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tập trung vào các dự án trung cấp và cao cấp, doanh nghiệp này hiện đang có vốn điều lệ gần 5.962 tỷ đồng,

Theo kế hoạch, trước khi niêm yết vào tháng 12/2016, Novaland sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư tài chính có uy tín và tiềm lực để tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỷ đồng.

Mới đây có thông tin Novaland đã bán 10% cổ phần cho 18 nhà đầu tư. Bloomberg dẫn lời CEO Novaland Phan Thanh Huy cho biết đã nhận được khối lượng đặt mua cao gấp đôi với khối lượng chào bán. Khoảng 70% nhà đầu tư là các định chế tài chính nước ngoài đến từ Hồng Kông, Singapore và Thái Lan.

Trước đó, trong năm 2015, Novaland đã phát hành gần 50 triệu USD cổ phần ưu đãi chuyển đổi cho quỹ đầu tư Vina Capital, Dragon Capital và một công ty tài chính trong nước.

Việc Novaland tiến hành niêm yết trên sàn được cho là là để tăng cường quản trị doanh nghiệp, tạo ra kênh mới huy động vốn cho nhiều dự án mới, thực hiện chiến lược M&A vì chiến lược phát triển của Novaland là phải nắm giữ đa số hoặc 100% quyền sở hữu một dự án bất động sản.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)