CafeLand – Nỗi thống khổ của hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Petro Vietnam Landmark có thể sẽ chưa dừng lại khi mới đây Chi cục thi hành án dân sự quận 2, TP.HCM ra quyết định yêu cầu giữ “nguyên hiện trạng” hơn 15.000m2 đất tại dự án.

Dự án Petro Vietnam Lanmark tại quận 2.

Theo quyết định của Chi cục thi hành án dân sự quận 2, sẽ tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của công ty CP BĐS Xây lắp Dầu khí Việt Nam, đối với quyền sử dụng diện tích 15.320,86m2 trong Dự án cao ốc - thương mại - dịch vụ PetroVietnam Landmark tại Tiểu khu số 7, khu đô thị phát triển An Phú.

Diện tích này gồm 4.708,5m2 đất ở, 4.447,08m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6.165,28m2 đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông sân bãi. Riêng diện tích đất đã thế chấp cho ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - chi nhánh TP.HCM sẽ không bị tạm dừng.

Quyết định của Chi cục thi hành án dân sự quận 2

Trước đó, ngày 20/1/2017, tại quyết định số 28 do chi cục thi hành án dân sự quận 2 ban hành cũng yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng, việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản trên diện tích đất ở 4.708,5m2 thuộc dự án này theo quyết định số 206/QĐ-UBND của UBND TP.HCM ngày 10/5/2010 về việc cho phép chủ đầu tư sử dụng phần đất trên đầu tư xây dựng khối văn phòng...

Dự án Petro Vietnam Landmark là tổ hợp khu chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, văn phòng tọa lạc tại phường An Phú, quận 2, TP.HCM do Công ty cổ phần bất động sản và Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land) làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng với 4 block căn hộ cao từ 17 – 21 tầng cung ứng khoảng 418 căn hộ. Giá bán khởi điểm ban đầu tại dự án khoảng 23,8 triệu/m2, nhưng sau đó hạ xuống còn 15,5 triệu/m2. Theo hợp đồng, đến tháng 12/2011, chủ đầu tư phải bàn giao xong nhà cho khách hàng.

Tuy nhiên, khi dự án đã xây dựng được khoảng 80% thì bỗng dưng ngừng thi công và đắp chiếu liên tiếp trong nhiều năm. Từ đây hành trình đòi nhà của hàng trăm khách hàng cũng bắt đầu.

Được biết, rất nhiều khách hàng đã đóng tiền trên 95%, thậm chí có người đóng đủ 100% giá trị để mua căn hộ Petro Vietnam Landmark, nhưng nhiều năm qua họ phải chờ đợi, thậm chí “đội đơn” khiếu kiện nhiều nơi yêu cầu phía chủ đầu tư phải giao nhà. Thế nhưng, nguyên vọng chính đáng của người mua không được hồi đáp.

Sau nhiều năm đứng im, tháng 8/2016 công trình này đã rục rịch tái khởi động. Hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án này đã bắt đầu có hi vọng khi chủ đầu tư cam kết sẽ giao nhà vào quý 2/2017. Tuy nhiên với “biến cố” mới đây thì có vẻ số phận bi đát của dự án này vẫn chưa dừng lại.

Một số hình ảnh của dự án Petro Vietnam Landmark:

Dự án được xây dựng với 4 block căn hộ cao từ 17 – 21 tầng

Dự án ngưng thi công khi đã xây dựng được khoảng 80%

Dự án đứng im khiến hàng trăm khách hàng khốn đốn

Rất nhiều lần khách hàng tập trung "đòi nhà"

Khoảng nửa cuối năm 2016 dự án tái khởi động và dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quý 2/2017

Tuy nhiên với quyết định mới đây của Chi cục thi hành án dân sự quận 2, nhiều khách hàng lo lắng quyền lợi của họ sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Chủ đề: Tranh chấp nhà đất,
  • Chờ nhà đến “Tết Công Gô”

    Chờ nhà đến “Tết Công Gô”

    CafeLand – Bỏ hàng tỷ đồng để mua nhà đất nhưng rất nhiều khách hàng đang phải khốn khổ vì chờ mãi mà không được chủ đầu tư giao nhà, thậm chí có dự án đình trệ cả chục năm trời.

  • Dân chung cư “khổ trăm bề”

    Dân chung cư “khổ trăm bề”

    CafeLand - Mua nhà chung cư có lẽ là lựa chọn của khá nhiều người hiện đang sinh sống tại các thành phố đất chật người đông. Với ưu điểm thanh toán trả góp, số vốn ban đầu không quá nhiều và được đóng tiền theo tiến độ, căn hộ chung cư biến ước mơ có một ngôi nhà ở thành phố của nhiều người trở nên dễ dàng hơn. Thế nhưng, người mua nhà dự án nói chung và căn hộ nói riêng vẫn đang cam chịu những “nỗi khổ trăm bề” ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

  • TP.HCM: Điểm mặt 5 dự án khiến khách hàng "khóc thét"

    TP.HCM: Điểm mặt 5 dự án khiến khách hàng "khóc thét"

    CafeLand – Bỏ hàng tỷ đồng để mua nhà nhưng hàng trăm khách hàng đang phải khốn đốn vì cách làm ăn “mập mờ” của không ít chủ đầu tư. Nhiều người có nhà nhưng chẳng thể ở yên, người khác thì chờ đợi ròng rã cả chục năm trời vẫn không nhận được nhà.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mức xử phạt hành vi lấn chiếm đất đai

    Mức xử phạt hành vi lấn chiếm đất đai

    Với các hành vi lấn chiếm đất đai của người khác sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu tái phạm. Vậy, quy định cụ thể về mức xử phạt với hành vi lấn chiếm đất đai thế nào?...

  • Xử lý thế nào khi bị hàng xóm lấn chiếm đất?

    Xử lý thế nào khi bị hàng xóm lấn chiếm đất?

    Tình trạng lấn chiếm đất với hộ liền kề là tranh chấp đất đai khá phổ biến hiện nay. Vậy, khi bị hàng xóm lấn chiếm đất, cần phải làm gì được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình?...

  • Suýt bán căn hộ mới mua vì mâu thuẫn gia đình

    Suýt bán căn hộ mới mua vì mâu thuẫn gia đình

    Sau 5 năm chật vật thuê trọ, vợ chồng tôi vừa mua được một căn hộ nhỏ tại TP.HCM, nhưng rồi suýt phải vội bán vì mâu thuẫn gia đình. 

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.