Theo đó, tuyến cao tốc này bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (TP.HCM) kết nối vào QL22 tại Km 53+850 (trước Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh). Quy mô 6-8 làn xe, lộ giới quy hoạch 140m, trong đó, giai đoạn 1 đoạn từ TP.HCM đến Trảng Bàng xây dựng 4 làn xe tiêu chuẩn; đoạn còn lại từ Trảng Bàng đến Mộc Bài xây dựng quy mô 4 làn xe hạn chế.
Giai đoạn hoàn chỉnh: đoạn từ TP.HCM đến Trảng Bàng xây dựng quy mô 8 làn xe; đoạn còn lại từ Trảng Bàng đến Mộc Bài xây dựng quy mô 6 làn xe.
Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 10.688 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 5.745 tỉ đồng, chi phí quản lý dự án và chi phí khác 862 tỉ đồng…
Xem thêm: BĐS Tây Ninh
Được biết, TP.HCM và Tây Ninh đã đề xuất tự lo kinh phí bồi thường (phía TP.HCM khoảng 2.000 tỉ đồng, Tây Ninh khoảng 1.000 tỉ đồng), phần kinh phí xây lắp, đầu tư con lại kiến nghị Chính phủ cho đấu thầu hoặc chỉ định thầu theo quy định của pháp luật.
Hiện nay, Quốc lộ 22 là tuyến giao thông chủ yếu kết nối từ TP.HCM với Tây Ninh. Tuy nhiên, cung đường này thường xuyên quá tải bởi lưu lượng phương tiện quá lớn, mặt khác quy mô đường nhỏ và nhiều đoạn xuống cấp khiến cho giao thông gặp nhiều khó khăn. Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được đầu tư xây dựng không chỉ giảm gánh nặng giao thông mà còn góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây Bắc của TP.HCM phát triển.








-
Tây Ninh khởi công khu công nghiệp hơn 170ha
Khu công nghiệp Thủ Thừa có quy mô 170ha, tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng chuyên chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, điện, điện tử, logistics và nông nghiệp công nghệ cao.
-
Tuyến cao tốc gần 30.000 tỷ kết nối Tây Ninh - TP.HCM - Đồng Nai sẽ thu phí từ 10/8
Cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ chính thức thu phí từ ngày 10/8 tới, với mức thu cao nhất 118.000 đồng với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi và 391.000 đồng với xe container 40 feet, xe tải trên 18 tấn.
-
Tiến độ tuyến đường hơn 1.100 tỷ đồng kết nối Tây Ninh với TP.HCM
Đường tỉnh 823D có tổng chiều dài hơn 14km, khi hoàn thành sẽ kết nối Tây Ninh với TP.HCM, đồng bộ với các tuyến huyết mạch khác như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ N2, Vành đai 4, được kỳ vọng tạo đột phá trong liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hộ...