Nhiều người từ TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương... đến thành phố Đồng Xoài tham gia sự kiện mua bán dự án bất động sản bất chấp lệnh cấm.

Chiều 4/7, UBND phường Tân Phú (TP Đồng Xoài) đã ra quyết định phạt 108 người về hành vi Không thực hiện quy định không tập trung đông người để phòng, chống Covid-19, mỗi người 2 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND TP Đồng Xoài phạt 11 trường hợp về và đến Bình Phước nhưng Không qua chốt kiểm dịch, không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, mỗi người 7,5 triệu đồng. Riêng chủ nhà hàng, đơn vị tổ chức sự kiện bị phạt lần lượt 7,5 triều đồng và 15 triệu đồng vì vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Khu vực tổ chức sự kiện có hơn 100 người tham gia. Ảnh: Văn Trăm

Sáng cùng ngày, hơn 100 người ngồi trên 11 bàn tròn tại nhà hàng Hương Phù Sa để dự chương trình liên quan đến dự án bất động sản, tất cả đều đeo khẩu trang. Trong số đó có một số người đến từ TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương...

Cho rằng sự kiện "chui", có nguy cơ lây lan dịch bệnh, chính quyền yêu cầu nhà hàng dừng ngay mọi hoạt động. Cổng ra vào nhà hàng bị cảnh sát chốt chặn. Nhân viên y tế tiến hành phun xịt khử khuẩn khu vực này.

Làm việc với cơ quan chức năng, nhiều người ngoài tỉnh xuất trình giấy xét nghiệm âm tính nCoV, tuy nhiên có nhiều giấy quá 5 ngày theo quy định của UBND tỉnh Bình Phước.

Ngành y tế Đồng Xoài yêu cầu tất cả khai báo y tế, xét nghiệm nhanh nCoV với những ai chưa có giấy xác nhận âm tính hoặc đã hết hạn. Kết quả 85/85 mẫu có kết quả âm tính.

Nhân viên y tế phun xịt khử khuẩn khu vực nhà hàng. Ảnh: Văn Trăm

Đến ngày 4/7, Bình Phước ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19. Các địa phương chung vùng Đông Nam Bộ với tỉnh này dịch đang diễn biến phức tạp như TP HCM 6034 ca, Bình Dương 635 và Đồng Nai 68 ca.

  • Môi giới địa ốc... rơi mối vì Covid

    Môi giới địa ốc... rơi mối vì Covid

    Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, nhân viên môi giới bất động sản là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất, nhưng nếu ổn định được lực lượng này sẽ mang lại sức bật tốt cho doanh nghiệp sau dịch.

Văn Trăm - Phước Tuấn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.