Từng nhận được sự phản đối kịch liệt của các hộ tiểu thương. Tuy nhiên, nhờ làm tốt vận động nên 100% hộ tiểu thương chấp thuận về các chợ mới

Kế hoạch di dời chợ tạm Đoàn Kết tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu được thực hiện từ ngày 19 đến 25/9, từng nhận được sự phản đối kịch liệt của các hộ tiểu thương. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đến nay 100% hộ tiểu thương ở đây đã chuyển về các chợ mới theo quy hoạch.

Việc di dời chợ Tam Đoàn Kết ban đầu gặp nhiều khó khăn do các hộ tiểu thương không đồng thuận.

Chợ tạm phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu được thành lập từ năm 2008, trên cơ sở quy tụ các hộ kinh doanh lòng đường, vỉa hè trên địa bàn vào một nơi để đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông. Quy mô chợ ban đầu có hơn 70 ki ốt và gần 100 ô chợ và ô trống kinh doanh ngoài trời. Trước khi quyết định di dời, chợ đã phát triển lên hơn 290 hộ kinh doanh cố định có đăng kí và hàng trăm hộ kinh doanh, buôn bán tại các ô trống, vỉa hè xung quanh chợ.

Để hướng tới một thành phố văn minh, hiện đại, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, chính quyền thành phố Lai Châu đã quyết định di dời toàn bộ các hộ kinh doanh ở đây về 6 chợ và trung tâm thương mại trên địa bàn.

Kế hoạch thực hiện di dời được chính quyền địa phương tiến hành từ ngày 19 đến 25/9. Do làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên đến hết ngày 23/9, 100% số hộ kinh doanh, buôn bán tại đây đã chuyển về nơi buôn bán mới; trong đó có hơn 100 hộ chuyển về chợ trung tâm mở rộng.

Ông Lê Bá Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lai Châu, trưởng ban Chỉ đạo di dời chợ tạm Đoàn Kết khẳng định: Việc di dời chợ tạm Đoàn Kết là hoàn toàn đúng pháp luật, quá trình thực hiện diễn ra an toàn và nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của 100% các hộ tiểu thương.

Tới đây, địa phương sẽ tiến hành thực hiện việc chi trả chế độ chính sách theo quyết định của tỉnh cho các hộ tiểu thương và sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con sớm ổn định kinh doanh, mặc dù các hộ tiểu thương đã kinh doanh nơi ở mới rồi, nhưng mà do công việc kinh doanh buôn bán cũng phải có thời gian thì lượng khách mới thuận lợi. Để bà con sớm ổn đinh kinh doanh, thành phố cũng thường xuyên đi nắm bắt tình hình và xem lại tâm tư, nguyện vọng của bà con để tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, giúp cho bà con có chỗ ngồi kinh doanh ổn định.

Thành phố sẽ tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị để không hình thành chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn.

Thành phố cũng đã có văn bản gửi lên các cơ quan, sở ban ngành, đoàn thể của tỉnh để các cơ quan tuyên truyền, quán triệt cán bộ không thực hiện mua bán trên lòng đường, vỉa hè.

Khắc Kiên (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.