CafeLand - UBND TP.HCM đã giao UBND huyện Bình Chánh hoàn tất việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình trong tháng 8/2018.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình hiện hữu đã quá tải

Được biết, từ tháng 4/2012, UBND TP.HCM đã ký tắt với Tổng CTCP Đền bù giải tỏa (Công ty thuộc Đức Khải) một hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) để làm cơ sở pháp lý cho việc chuẩn bị xây Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình mới.

Với tổng mức đầu tư dự kiến là trên 1.130 tỉ đồng, bệnh viện mới này sẽ được xây trên khu đất rộng 3,5 ha ở khu đô thị Nam thành phố thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, và thuộc khu vực 5 ha mà thành phố đã quy hoạch để phát triển các bệnh viện tương lai.

Theo thiết kế, dự án Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình mới sẽ là một cao ốc 12 tầng nổi, một tầng hầm có quy mô 500 giường bệnh, mật độ xây dựng là 25% tương ứng với diện tích đất 7.500 m2. Thời gian thi công dự kiến là 32 tháng tính từ thời điểm được chính quyền thành phố bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ cho đến nay.

Để hoàn trả chi phí cho nhà đầu tư, thành phố dự kiến sẽ lấy từ việc bán chỉ định khu đất hiện hữu của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM tại 929 Trần Hưng Đạo, quận 5.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.