Sáu người mua hồ sơ đấu giá nhưng chỉ một cá nhân tại TP.HCM nộp lại với nguyện vọng muốn tham gia đấu giá mua khu đất “vàng” tại Vũng Tàu.

Sáng 10-1, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Thái Sinh, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT), cho hay phiên đấu giá khu đất Cụm 5 trị giá khởi điểm hơn 2.312 tỉ đồng ở mặt tiền đường Quang Trung, Bãi Trước, TP Vũng Tàu dự kiến diễn ra trong chiều cùng ngày đã hoãn lại do không đủ điều kiện để tổ chức đấu giá.

Cụ thể, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã ký hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh BR-VT để bán quyền sử dụng đất và tài sản trên đất, diện tích hơn 27.600 m2 nêu trên.

Phương án đấu giá được UBND tỉnh phê duyệt. Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh BR-VT đã thực hiện niêm yết, thông báo rộng rãi việc bán khu đất vàng này kể từ 10-12-2019 đến 6-1-2020.

Trong thời gian tiếp nhận hồ sơ có sáu khách hàng là các cá nhân tới tham khảo và mua hồ sơ. Tuy nhiên, đến hạn chót đăng ký tham gia đấu giá (16 giờ ngày 6-1) chỉ có một khách hàng duy nhất nộp hồ sơ năng lực theo quy định là bà TNB (ngụ TP.HCM).

Khu đất "vàng" có giá hơn 2.312 tỉ đồng ở Vũng Tàu.

Do vậy căn cứ khoản 2 Điều 59 Luật Đấu giá tài sản trong trường hợp chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá, một người trả giá không áp dụng đối với tài sản: “Quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai”. Do chỉ có một cá nhân đăng ký tham gia mua nên không đủ điều kiện để tổ chức đấu giá và thuộc trường hợp đấu giá không thành quy định tại điểm g khoản 1 Điều 52 Luật Đấu giá tài sản.

Trùng Khánh (PL TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.